Những vận động viên khuyết tật giàu nghị lực

14:17, 21/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tại ASEAN Para Games 12 tổ chức ở Campuchia mới đây, Đoàn thể thao người khuyết tật Quảng Ngãi có 2 vận động viên (VĐV)  là Nguyễn Thị Hoa Phượng (phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi) và Đặng Thế Cần (thị trấn Chợ chùa, huyện Nghĩa Hành) đã đạt thành tích cao ở môn bóng bàn.

Vừa trở về sau khi tham gia thi đấu tại ASEAN Para Games 12, VĐV Nguyễn Thị Hoa Phượng tiếp tục ra sân luyện tập. Tại ASEAN Para Games 12, chị tham gia 3 nội dung thi đấu ở môn bóng bàn. Qua 6 trận đấu, chị và đồng đội đoạt nhiều huy chương, gồm 1 huy chương đồng (HCĐ) đơn nữ, 1 huy chương bạc (HCB) đôi nữ, 1 HCĐ đồng đội, 1 HCĐ đôi nam - nữ. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn (bên phải) trao bằng khen của UBND tỉnh cho vận động viên Đặng Thế Cần và Nguyễn Thị Hoa Phượng. Ảnh: Trí Phong
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn (bên phải) trao bằng khen của UBND tỉnh cho vận động viên Đặng Thế Cần và Nguyễn Thị Hoa Phượng. Ảnh: Trí Phong

Chị Phượng hiện công tác tại Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chị tập luyện bóng bàn từ năm 13 tuổi và tham gia sân chơi chuyên nghiệp từ năm 2000. Năm nào tham gia thi đấu ở các giải bóng bàn dành cho VĐV khuyết tật trong nước, chị Phượng đều giành huy chương vàng (HCV). Cái tên Hoa Phượng vươn ra khu vực vào năm 2003, khi ASEAN Para Games 2 được tổ chức tại Việt Nam, chị xuất sắc đoạt 2 HCV đồng đội nữ và đôi nữ, 1 HCB đơn nữ.

Sau hơn 20 năm thi đấu ở đấu trường khu vực Châu Á và Đông Nam Á, chị Phượng đã đoạt tổng cộng 20 HCV, 4 HCB và 17 HCĐ. “Để duy trì thành tích cao liên tục trong các năm, tôi luôn được cơ quan nơi đang công tác tạo điều kiện để yên tâm thi đấu. Đặc biệt, tôi biết ơn HLV Huỳnh Thành luôn đồng hành hướng dẫn, động viên để tôi có được thành quả hôm nay”, chị Phượng chia sẻ. 

Chị Phượng không chỉ là VĐV đóng góp thành tích cao cho thể thao người khuyết tật Việt Nam, mà còn là một tấm gương giàu nghị lực trong công việc và cuộc sống. Chị đã nỗ lực học tập để lấy bằng cử nhân xét nghiệm tại Trường Đại học Y dược Huế, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao tại bệnh viện. 

Tại ASEAN Para Games 12, VĐV Đặng Thế Cần cũng đã xuất sắc đoạt 1 HCĐ đồng đội, 1 HCĐ đôi nam ở môn bóng bàn. Anh Cần cho biết, với người khuyết tật, để luyện tập và tham gia thi đấu thể thao đỉnh cao là điều không dễ dàng. Với niềm đam mê môn bóng bàn, mặc dù nhiều lần bị chấn thương nhưng anh vẫn không bỏ cuộc. “Dù đã hơn 50 tuổi nhưng tôi vẫn luôn giữ đam mê với môn bóng bàn. Mỗi ngày tôi đều đi xe máy từ thị trấn Chợ Chùa đến TP.Quảng Ngãi tập luyện. Chừng nào sức khỏe còn cho phép, tôi vẫn luôn nỗ lực tập luyện để tham gia thi đấu bóng bàn. Bóng bàn đã giúp tôi có thêm sức mạnh tinh thần và mang lại nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống”, anh Cần bộc bạch.

Anh Cần bị khuyết tật ở chân sau di chứng của cơn sốt vào năm 3 tuổi. Anh đến với bộ môn bóng bàn năm 2004, khi đã 35 tuổi. Với ý chí và nghị lực, anh đã vượt lên chính mình để gặt hái thành tích cao ở môn bóng bàn trong các kỳ thi đấu trong và ngoài nước. Ngay lần đầu tiên tham gia thi đấu tại ASEAN Para Games tổ chức ở Thái Lan năm 2007, anh Cần đoạt 3 HCB. Từ đó đến nay, trải qua các kỳ ASEAN Para Games, VĐV Đặng Thế Cần đã vinh dự đoạt 6 HCB, 7 HCĐ và đoạt nhiều huy chương ở các giải đấu bóng bàn dành cho VĐV khuyết tật trong nước.

TRÍ PHONG


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:17, 21/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.