Nâng cao chất lượng nghiệp vụ qua hội thi quốc phòng

10:01, 18/09/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bộ đội Biên phòng tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ các đơn vị luyện tập, tham gia các hội thi, hội thao quốc phòng. Hội thi, hội thao là cơ sở đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, trình độ của cán bộ, chiến sĩ, đồng thời tạo sân chơi, môi trường rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ. 

Tại Hội thao bắn súng quân dụng toàn lực lượng BĐBP khu vực 2, do Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 6/2024, Trung úy Đinh Trường Nhật - Đội trưởng Tham mưu - Hành chính (Đồn Biên phòng Đức Minh) vinh dự đại diện cho BĐBP tỉnh lên bục nhận giải Nhất nội dung đồng đội và giải Nhất cá nhân môn bắn súng K54.

Hội thao có 27 đội thi đến từ các tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi trở vào. Đội thi bắn súng quân dụng của BĐBP tỉnh có 2 người thì cả hai cùng công tác tại Đồn Biên phòng Đức Minh. Đồng đội của anh Nhật là Thượng úy Lô Xuân Hoàn - Đội trưởng Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm. Cả hai đều giành giải Nhất nội dung cá nhân. Quảng Ngãi đoạt giải Nhất đồng đội, xếp hạng Ba toàn đoàn tại hội thao lần này.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong các hội thi, hội thao quốc phòng do cấp trên tổ chức trong năm 2024.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong các hội thi, hội thao quốc phòng do cấp trên tổ chức trong năm 2024.

Trung úy Đinh Trường Nhật chia sẻ, lần đầu tiên tham gia hội thi và mang về kết quả cao cho đoàn Quảng Ngãi nội dung bắn súng K54 nên tôi rất vui mừng. Để có thành tích này, đội tuyển bắn súng được tạo điều kiện tốt nhất để tập trung tập luyện, thi đấu. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chọn các huấn luyện viên là những người có thành tích cao và có kinh nghiệm tham gia các hội thi, hội thao những năm trước để huấn luyện, bồi dưỡng cho đội tuyển. Cùng với đó, chúng tôi còn được quan tâm tạo điều kiện về chế độ ăn ở, nghỉ ngơi... trong suốt thời gian tập luyện và thi đấu.

Cùng với tham gia hội thao bắn súng quân dụng, từ đầu năm đến nay, BĐBP tỉnh đã có các đội tuyển tham gia các hội thi, hội thao và đoạt giải cao như: Huy chương vàng Liên hoan truyền hình toàn quân; giải Nhì cá nhân Hội thi Kỹ thuật nghiệp vụ mật mã, do Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức; đoạt các huy chương vàng, bạc, đồng đối với môn cầu lông tại hội thao thể thao quốc phòng; giải Khuyến khích Hội thi “Dân vận khéo” do Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức...

Đại tá Đoàn Thanh Long - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh cho biết, hội thi, hội thao quốc phòng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Ở cấp bộ chỉ huy, các hội thi, hội thao được tổ chức hằng năm nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực của cán bộ, chiến sĩ. Thông qua hội thi, hội thao nhằm nâng cao trình độ quản lý, tổ chức huấn luyện, rèn luyện thể lực cho đội ngũ cán bộ các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Để đạt được những thành tích cao trong các hội thi, hội thao, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã quan tâm đến việc đầu tư cơ sở vật chất, chế độ bồi dưỡng, luyện tập, nơi ăn nghỉ cho các vận động viên. Thao trường huấn luyện được đầu tư các hạng mục phù hợp… Kết quả đạt được của các đội tuyển tham gia hội thi, hội thao là cơ sở để đánh giá toàn diện công tác huấn luyện, rèn luyện của đơn vị. Từ đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp có biện pháp lãnh đạo, chỉ huy nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, quan tâm hơn đến đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện các đội tuyển tham gia các hội thi, hội thao.

Bài, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:01, 18/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.