Sơn Tịnh: Hoàn thành công tác chuẩn bị Diễn tập khu vực phòng thủ

17:33, 04/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giữa tháng 7 này, huyện Sơn Tịnh sẽ thực hành các nội dung Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự  năm 2023.

Ngày 28/6 vừa qua, Ban CHQS huyện Sơn Tịnh đã hiệp đồng với Trung đoàn BB887 tiếp nhận, bố trí nơi ăn ở và tổ chức huấn luyện cho lực lượng quân nhân dự bị của huyện. Lực lượng tham gia huấn luyện nội dung thực binh lần này là Đại đội BB 1, Tiểu đoàn BB 133 của huyện Sơn Tịnh. Đây là khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị cho đợt diễn tập của huyện Sơn Tịnh trong nội dung thực hành bắn đạn thật. Lực lượng được huy động tham gia đủ 100% quân số. Trong khi đó, tại khu căn cứ chiến đấu giả định, nơi diễn ra các nội dung thực hành diễn tập vận hành cơ chế tại xã Tịnh Sơn, cũng đã hoàn tất các bước chuẩn bị. Đây là căn cứ được đầu tư trong nhiều năm qua và đến nay đã hoàn thành, kịp phục vụ cho đợt diễn tập năm nay.

Lực lượng thực binh huyện Sơn Tịnh đang tổ chức luyện tập tại thao trường Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ).  
Lực lượng thực binh huyện Sơn Tịnh đang tổ chức luyện tập tại thao trường Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ).  

Theo yêu cầu mới về Diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện, Cơ quan Thường trực của Ban tổ chức diễn tập huyện phải chuẩn bị nhiều phần việc. Trong đó, có hơn 100 văn kiện các loại phục vụ cho diễn tập vận hành cơ chế. Tại các cơ sở chiến đấu giả định, huyện đã huy động hơn 11 nghìn ngày công các lực lượng để xây dựng hơn 80 hầm và hàng nghìn mét hào, hố bắn, công tác đảm bảo, trang trí, cổ động thao trường...

Để đảm bảo thực hành các nội dung diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho các lực lượng trong khung tập của huyện. Qua các nội dung bồi dưỡng, các đơn vị trong khung diễn tập của huyện đã nắm chắc nội dung trong công tác vận hành cơ chế; hoạt động của Huyện ủy, UBND, Mặt trận và các hội đoàn thể huyện trong hoạt động chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng và tác chiến khu vực phòng thủ; hướng dẫn xây dựng hệ thống soạn thảo các văn kiện và thứ tự hành động của lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể trong trạng thái quốc phòng...

Trung tá Bùi Anh Tuấn  - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Sơn Tịnh cho biết, đợt diễn tập lần này có nhiều nội dung hơn lần trước. Tất cả các nội dung diễn tập vận hành cơ chế phải thực hiện 100% thời gian tại cơ quan quân sự huyện và khu căn cứ chiến đấu giả định. Trong thực hành diễn tập bắn đạn thật phải thực hiện tại thao trường của tỉnh, ở TX.Đức Phổ. Cùng với đó là, lần này có thêm nội dung diễn tập phòng thủ dân sự thiết quân luật tại xã Tịnh Hà. Dù khối lượng công việc chuẩn bị cho đợt diễn tập lần này rất lớn, nhưng đã được lên kế hoạch sớm, nên đến thời điểm này, huyện đã sẵn sàng về mọi mặt để bước vào thực hành diễn tập.

Bài, ảnh: X. THIÊN


TIN, BÀI LIÊN QUAN: 


 

Xuất bản lúc: 17:33, 04/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.