Thực hiện Đề án 06: Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên

09:06, 18/09/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào “Tôi và bạn có ví điện tử VNeID” do Tỉnh đoàn phối hợp Công an tỉnh tổ chức, đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Qua đó, phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo của thanh niên trong triển khai thực hiện Đề án 06 tại các địa phương.
 
Đến nay, 100% lực lượng công an các cấp và 100% các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt hưởng ứng phong trào “Tôi và bạn có ví điện tử VNeID” với nhiều hoạt động thiết thực. Căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương, lực lượng công an và tổ chức đoàn các cấp thành lập đội hình xung kích để triển khai thực hiện Đề án 06.
 
Đoàn viên, thanh niên phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) tham gia cài đặt VNeID.  				 	                  ẢNH: PV
Đoàn viên, thanh niên phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) tham gia cài đặt VNeID. ẢNH: PV

Đoàn viên, thanh niên trong lực lượng công an và ở các địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức độ 2; tổ chức thu nhận hồ sơ xác thực tài khoản ĐDĐT... Qua triển khai đã có hàng nghìn người dân được hướng dẫn cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản ĐDĐT mức độ 2 trong thực hiện các thủ tục hành chính. Anh Võ Thanh Sang, đoàn viên ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) cho biết, chúng tôi rất vui khi tham gia hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản ĐDĐT, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06.

Thiếu tá Đỗ Việt Tiến - Phó Trưởng Công an phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) cho biết, thực hiện phong trào “Tôi và bạn có ví điện tử VNeID”, công an phường đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN và người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản ĐDĐT mức độ 2. Trong ngày đầu ra quân hưởng ứng phong trào, đã có hàng trăm người dân được lực lượng công an và ĐVTN hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt tài khoản ĐDĐT.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin nhấn mạnh, để phong trào “Tôi và bạn có ví điện tử VNeID” đạt kết quả cao, trong quá trình tổ chức thực hiện, các cấp bộ đoàn phối hợp với lực lượng công an tổ chức những đợt cao điểm và ngày trọng điểm phát động ra quân hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNeID. Phong trào này được đoàn viên và người dân trong toàn tỉnh tích cực hưởng ứng. Phong trào được duy trì xuyên suốt từ ngày phát động 8/8/2023 cho đến hết năm 2025. Mục tiêu đến cuối năm 2023 có 100% ĐVTN có tài khoản ĐDĐT mức độ 2; biết sử dụng những tiện ích được tích hợp trên ứng dụng VNeID và sử dụng tài khoản ĐDĐT đã có truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện các thủ tục hành chính. Phấn đấu mỗi ĐVTN tuyên truyền, hướng dẫn tối thiểu cho 5 người dân cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt thành công tài khoản ĐDĐT mức độ 2, biết sử dụng những tiện ích được tích hợp trên ứng dụng VNeID và sử dụng tài khoản ĐDĐT để truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an khi thực hiện các thủ tục hành chính.

SÔNG THƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:06, 18/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.