Chấm chung khảo Cuộc thi Video clip Tổ công nghệ số cộng đồng

11:30, 12/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12/9, Ban giám khảo (BGK) Cuộc thi Video clip Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) lần thứ I năm 2023 đã chấm điểm vòng chung khảo các tác phẩm tham gia cuộc thi.

Vào vòng chung khảo Cuộc thi Video clip Tổ CNSCĐ lần thứ I năm 2023 có 21 video clip của 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia. Các video clip được cập nhật, đăng tải rộng rãi trên trang Fanpage Sở TT&TT.

Ban tổ chức (BTC) đã thành lập BGK với 6 thành viên tham gia chấm điểm cuộc thi, gồm: lãnh đạo, cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin truyền thông, báo chí, truyền hình thuộc Sở TT&TT, Báo Quảng Ngãi, Đài PT&TH tỉnh và Tỉnh đoàn.

Số điểm tối đa của mỗi video clip được tính từ lượt thích và chia sẻ do khán giả bình chọn trên Fanpage Sở TT&TT (30% điểm) và đánh giá từ BGK (70% điểm).

Các video clip được phát trực tiếp tại cuộc thi.
Các video clip được phát trực tiếp để Ban giám khảo chấm điểm.

Để đạt được số điểm tối đa từ BGK, các tác phẩm phải đạt 3 tiêu chí, gồm: nội dung, ý tưởng; hình thức thể hiện; ý nghĩa, hiệu quả thông điệp. Trong trường hợp video clip có số điểm bằng nhau, BGK sẽ tiến hành xét theo thứ tự ưu tiên, dựa trên lượt thích và chia sẻ trên Fanpage. 

Các thành viên tham gia chấm điểm vòng chung khảo cuộc thi.
Các thành viên Ban giám khảo tham gia chấm điểm vòng chung khảo cuộc thi.
Phó Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Quang Nghĩa phát biểu tại buổi chấm thi.
Phó Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Quang Nghĩa phát biểu tại buổi chấm thi.

Cuộc thi Video clip Tổ CNSCĐ lần thứ I năm 2023 có chủ đề “Câu chuyện về Tổ CNSCĐ”. Mỗi video clip có thời lượng không quá 7 phút. Các địa phương đã tự xây dựng câu chuyện, kịch bản để kể về hoạt động Tổ CNSCĐ cấp xã, thôn, tổ dân phố.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Quang Nghĩa nhấn mạnh, nhờ đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, cuộc thi có sự tham gia đông đảo của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các Tổ CNSCĐ ở các địa phương. Qua đó, đề cao, khắc họa được vai trò của các Tổ CNSCĐ trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân nắm vững kỹ năng sử dụng các nền tảng số, ứng dụng số cơ bản, góp phần tạo ra các công dân số tiêu biểu, thúc đẩy công tác chuyển đổi số ngay từ cơ sở. Với các tác phẩm có điểm cao, có khả năng thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa sẽ được chọn tham gia công diễn và trao giải vào 2/10 tới. 

Tin, ảnh: THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 11:30, 12/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.