Phát huy vai trò cán bộ đoàn

10:00, 08/10/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đội ngũ cán bộ đoàn là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở huyện Ba Tơ đã phát huy vai trò nòng cốt trong tham mưu, tổ chức các hoạt động phong trào, góp phần quan trọng cho công tác giảm nghèo tại địa phương.

Chúng tôi đến xã Ba Thành cũng là lúc đoàn viên, thanh niên đổ bê tông các tuyến đường giao thông nông thôn. Trong đó, tôi đặc biệt ấn tượng với một chàng trai trẻ luôn tích cực làm việc và động viên những đoàn viên khác, tạo không khí phấn khởi, hăng say. Đó là Bí thư Chi đoàn thôn Làng Teng Phạm Trung Hùng (26 tuổi).

Tốt nghiệp Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh năm 2022, Hùng không chọn ở lại miền Nam lập nghiệp mà về lại quê hương Ba Thành. Hùng tích cực tham gia công tác đoàn, sau đó làm Phó Bí thư Chi đoàn và mới đây, anh được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn thôn Làng Teng. Ở vị trí nào, chàng trai người dân tộc Hrê này cũng luôn phát huy sức trẻ, tận tụy với nhiệm vụ được giao. 

Bí thư Chi đoàn thôn Làng Teng, xã Ba Thành (Ba Tơ) Phạm Trung Hùng (bên trái) cùng đoàn viên xây dựng đường bê tông nông thôn.
Bí thư Chi đoàn thôn Làng Teng, xã Ba Thành (Ba Tơ) Phạm Trung Hùng (bên trái) cùng đoàn viên xây dựng đường bê tông nông thôn.

"Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, tôi tổ chức nhiều hoạt động để thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Đó là các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức đội xung kích đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện kích hoạt mã định danh điện tử VNeID. Vừa qua, tôi cùng đoàn viên trong thôn đã góp sức cùng người dân hoàn thiện hàng trăm mét đường bê tông tại địa phương", anh Hùng cho hay.

Là Bí thư Chi đoàn thôn Làng Tương, xã Ba Điền (Ba Tơ), anh Phạm Văn Xương (32 tuổi) luôn chăm chỉ làm việc, chăm sóc gia đình nhỏ và hoàn thành nhiệm vụ mà xã, thôn giao. Trong hoạt động Đoàn, anh Xương lựa chọn những nội dung thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai thực hiện. Anh Xương khuyến khích đoàn viên, thanh niên trong thôn học nghề, mạnh dạn khởi nghiệp, lập nghiệp, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Từ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất, làm giàu trên quê hương mình.

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền ở huyện Ba Tơ đã tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ đoàn, nhất là cán bộ đoàn là người DTTS tham gia các lớp bồi dưỡng để chuẩn hóa, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Vừa qua, anh Xương đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, còn Hùng là đoàn viên ưu tú đang thực hiện các thủ tục để kết nạp Đảng trong thời gian đến.

Với sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đội ngũ cán bộ đoàn là người DTTS ở huyện Ba Tơ đã và đang chung sức cùng Huyện đoàn Ba Tơ đưa các phong trào, chương trình hành động của tuổi trẻ, phát huy hiệu quả. Toàn huyện đã phát triển hơn 2.500 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 26 tổ chức cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc Huyện đoàn. Từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp bộ đoàn đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp phần đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Bí thư Huyện đoàn Ba Tơ Phạm Thị Chiến cho biết, cán bộ đoàn người DTTS tại địa phương rất năng nổ, trách nhiệm trong các hoạt động công tác đoàn, hội, đội. Nhờ được đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị giúp các bạn vững vàng hơn khi triển khai các nhiệm vụ công tác thanh niên, từ đó mang lại hiệu quả tại cơ sở, góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. Mặt khác, kinh nghiệm từ thực tiễn cùng chuyên môn, lý luận được đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ cán bộ đoàn người DTTS là nguồn nhân lực kế cận của hệ thống chính trị cấp cơ sở ở huyện Ba Tơ.

Bài, ảnh: V.YẾN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:00, 08/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.