Dấu ấn thanh niên

08:49, 26/09/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các cấp bộ đoàn, hội LHTN Việt Nam  trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng mang ý nghĩa thiết thực tại các địa phương.

Những công trình ý nghĩa

Trước đây, vào ban đêm, con đường bê tông nông thôn ở thôn 3, xã Long Hiệp (Minh Long) không có điện, khiến nhiều người tham gia giao thông lo lắng khi qua lại tuyến đường này. Không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra do tầm nhìn hạn chế. Vừa qua, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn và Huyện đoàn Minh Long triển khai xây dựng công trình tuyến đường điện năng lượng mặt trời, với chiều dài gần 2km, gồm 40 trụ điện.

“Công trình thanh niên này rất thiết thực với địa phương. Nhờ có điện chiếu sáng vào ban đêm, việc đi lại của người dân trong thôn được an toàn hơn”, ông Đinh Văn Hêu, ở thôn 3, xã Long Hiệp, bày tỏ.

Công trình khu vui chơi trẻ em do Đoàn phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) thực hiện. Ảnh: TRÍ PHONG
Công trình khu vui chơi trẻ em do Đoàn phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) thực hiện. Ảnh: TRÍ PHONG

Không giấu được niềm vui khi nhìn ngôi nhà mới vừa hoàn thành, ông Tạ Băng, ở thôn Bình Thọ, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh), xúc động chia sẻ, tôi là thương binh hạng ¾, do mất sức lao động lại hay đau ốm, đời sống gia đình rất khó khăn. Nhờ các đơn vị quan tâm hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với vốn tích cóp của gia đình và người thân, mới có được ngôi nhà tươm tất, khang trang này. Gia đình tôi không còn nơm nớp lo sợ khi mùa mưa bão đến.

Ngôi nhà của ông Băng là công trình chào mừng đại hội hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi thực hiện.

Triển khai sáng tạo, hiệu quả 

Nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiều công trình, phần việc đã được hội LHTN Việt Nam các cấp triển khai thực hiện hoàn thành. Điển hình như công trình thanh niên “Thư viện xanh - Không gian đọc sách cho thanh thiếu nhi” của Trường THCS Bình Minh, xã Bình Minh (Bình Sơn), với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng.

Xây dựng một ngôi nhà đại đoàn kết tại xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi), trị giá 40 triệu đồng; thực hiện các tuyến đường sáng- xanh - sạch - đẹp - an toàn; công trình nước sạch cộng đồng tại xã Trà Lâm và xã Sơn Trà (Trà Bồng), với kinh phí 180 triệu đồng, giúp đồng bào Cor được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt...

Năm 2024, nhằm chào mừng đại hội hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đăng ký 26 công trình thanh niên “tuyến đường không dùng tiền mặt” và công trình “khu dân cư phân loại rác thải nhựa và ứng dụng công nghệ sinh (IMO) trong xử lý rác thải sinh hoạt” tại 13 huyện, thị xã, thành phố.

Cùng với đó, 13 huyện, thị, thành đoàn đã triển khai hơn 16 công trình thanh niên, với tổng trị giá 615 triệu đồng. Các cấp bộ đoàn, hội LHTN Việt Nam trong tỉnh cũng đã thực hiện 65 công trình chào mừng đại hội hội LHTN Việt Nam các cấp lồng ghép thực hiện trong Tháng Thanh niên năm 2024. Trong đó, có 3 công trình cấp tỉnh, 19 công trình cấp huyện, 43 công trình cấp cơ sở, với tổng kinh phí thực hiện hơn 1,3 tỷ đồng...

Học sinh Trường THCS Bình Minh đọc sách tại công trình “Thư viện xanh - Không gian đọc sách cho thanh thiếu nhi”, do Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Sơn thực hiện.
Học sinh Trường THCS Bình Minh đọc sách tại công trình “Thư viện xanh - Không gian đọc sách cho thanh thiếu nhi”, do Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Sơn thực hiện.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam  tỉnh Hồ Thị Thu Thanh, các công trình, phần việc chào mừng đại hội hội LHTN Việt Nam các cấp được triển khai sáng tạo, hiệu quả trong các đợt tình nguyện cao điểm, như: “Xuân tình nguyện”, “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”...

Nhiều công trình thanh niên chào mừng đại hội đã nhận được sự đồng lòng, chung tay góp sức của hội viên, thanh niên; đồng thời, được chính quyền địa phương và người dân ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành. Việc thực hiện các công trình, phần việc không chỉ mang ý nghĩa chính trị quan trọng mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: TRÍ PHONG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:49, 26/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.