Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

15:23, 28/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy sức trẻ, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã chủ động hỗ trợ quảng bá hình ảnh, thương hiệu nông sản và sản phẩm khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, hỗ trợ thanh niên nông thôn, doanh nghiệp trẻ ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng.

Vừa qua, Huyện đoàn Sơn Tịnh đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) tổ chức chương trình “Kết nối tiêu thụ nông sản - khoai lang lên men và dầu lạc xã Tịnh Thọ”, với sự tham gia của 100% cơ sở đoàn trực thuộc. Các trang fanpage của đoàn thường xuyên đăng tải, chia sẻ các bài viết, hình ảnh về nông sản của huyện nhằm quảng bá sản phẩm. Chương trình đã nhận nhiều đơn đặt hàng, giúp hợp tác xã tiêu thụ được dầu lạc và khoai lang lên men.

Huyện đoàn Sơn Tịnh kết nối tiêu thụ sản phẩm khoai lang lên men và dầu lạc xã Tịnh Thọ. 
Huyện đoàn Sơn Tịnh kết nối tiêu thụ sản phẩm khoai lang lên men và dầu lạc xã Tịnh Thọ. 

Phó Bí thư Huyện đoàn Sơn Tịnh Trần Ngọc Huyên cho biết, các sản phẩm địa phương lâu nay tiêu thụ ở mức độ khiêm tốn, ít người biết đến, mặc dù nhiều sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP, có mã truy xuất nguồn gốc, hạn sử dụng rõ ràng, giá thành phù hợp. Vì vậy, Huyện đoàn quyết định kết nối các sản phẩm này từ chủ thể sản xuất đến người tiêu dùng, không chỉ giúp người dân tiêu thụ sản phẩm, mà còn tích cực giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm sạch, chất lượng và có giá trị dinh dưỡng cao của nông dân địa phương.
Định kỳ hằng tháng, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức phiên chợ Thanh niên. Hơn 1.000 sản phẩm nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, sản phẩm OCOP, VietGAP được trưng bày. Tại phiên chợ, đoàn viên, thanh niên tham gia livestream quảng cáo, giới thiệu, bán các sản phẩm miền núi, sản phẩm khởi nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử như Facebook, Tik Tok...
Chị Đỗ Thị Tú Trinh, chủ thương hiệu Seri Choice Việt Nam chia sẻ, các doanh nghiệp phải hướng đến bán sản phẩm trên Tik Tok, Facebook, livestream bán hàng trực tuyến để đưa các sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh nhất, tiện lợi nhất.
Năm 2023, Tỉnh đoàn tổ chức 5 lớp tập huấn cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về xây dựng hình ảnh, thương hiệu và quảng bá tuyên truyền sản phẩm; tập huấn kiến thức và kỹ năng ứng dụng chuyển đổi số phát triển nông nghiệp, khởi sự kinh doanh. Chú trọng trang bị kỹ năng ứng dụng các nền tảng số (Tik Tok, Reel, sàn thương mại điện tử...) cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, để họ quảng bá, kết nối và giới thiệu sản phẩm địa phương đến người tiêu dùng. 

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa cho biết, quảng bá, hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Trung ương Đoàn đưa vào bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại hằng năm. Do đó, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo tổ chức đoàn, hội các cấp chủ động kết nối, quảng bá hình ảnh, tạo sự lan tỏa sâu rộng, góp phần tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm các huyện miền núi và sản phẩm OCOP của tỉnh, nhất là trên nền tảng số.

Trong thời gian tới, công tác tuyên truyền, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, nông sản sẽ được tổ chức đoàn, hội các cấp tiếp tục triển khai, tạo sự lan tỏa sâu rộng, góp phần tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng ở các huyện miền núi, từng bước thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:23, 28/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.