Tuổi trẻ là để cống hiến

10:39, 05/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong các phong trào... Đó là những nhận xét của rất nhiều đoàn viên, thanh niên về anh Trương Hồng Thái (35 tuổi), hiện là Bí thư Đoàn xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi).

Anh Trương Hồng Thái tặng quà cho bà Bùi Thị Hiên (87 tuổi) ở thôn Phú Vinh, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi).
Anh Trương Hồng Thái tặng quà cho bà Bùi Thị Hiên (87 tuổi) ở thôn Phú Vinh, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi).

Anh Trương Hồng Thái được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Tịnh Thiện năm 2017. Là đảng viên, giữ vai trò Bí thư Đoàn xã, những năm qua, anh Thái luôn gương mẫu, giữ gìn đạo đức, lối sống trong sáng và không ngừng phấn đấu rèn luyện, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Anh tích cực tham gia và triển khai nhiều hoạt động, phong trào tuổi trẻ, đóng góp đắc lực trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời, anh còn làm cầu nối giữa cấp ủy đảng với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Anh Thái cho biết, toàn xã Tịnh Thiện hiện có gần 100 ĐVTN, trong số đó có nhiều ĐVTN thường xuyên đi làm ăn xa. Nhiều ĐVTN ở quê chưa mặn mà với công tác đoàn. Do đó, việc tập hợp ĐVTN gặp nhiều khó khăn. Để tập hợp ĐVTN tham gia các hoạt động, phong trào đoàn, cùng với việc thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động phong trào. Khi có hoạt động do đoàn cấp trên phát động, anh chủ động xây dựng kế hoạch, thông báo trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, hoặc đến tận nhà từng ĐVTN vận động, giải thích cặn kẽ để ĐVTN tham gia... 

Những năm qua, Đoàn xã Tịnh Thiện đã tổ chức và duy trì đội thanh niên xung kích, tình nguyện với khoảng 20 ĐVTN. Các ĐVTN trong đội thanh niên xung kích, tình nguyện đã tích cực thực hiện các phần việc như hỗ trợ sửa chữa nhà tình thương, thu gom rác thải, dọn vệ sinh trên các tuyến đường, nạo vét kênh mương, tham gia khắc phục hậu quả thiên tai...
Trong các dịp Quốc tế thiếu nhi, tết Trung thu, anh Thái đã cùng với các ĐVTN chủ động liên hệ với những người con xa quê kêu gọi ủng hộ kinh phí để tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho thiếu nhi. Hằng năm, vào các dịp lễ, Tết từ các nguồn kinh phí được hỗ trợ, anh Thái và ĐVTN đến tận nhà thăm hỏi và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn, gia đình chính sách tại địa phương. Đặc biệt, anh Thái cùng các bạn ĐVTN trong xã thực hiện hiệu quả mô hình “Nuôi heo đất vì đàn em thân yêu”, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn công nhận là mô hình tiêu biểu. Ngoài ra, anh Thái đã có 25 lần hiến máu tình nguyện.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được, anh Thái đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023. “Tuổi trẻ là để cống hiến. Các bạn ĐVTN hãy cống hiến, nỗ lực hết sức mình vào việc học tập, tham gia tốt các phong trào của đoàn, hội... Những kinh nghiệm có được từ công tác đoàn, hội sẽ là hành trang quý giá để các bạn hướng tới tương lai, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh hơn”, anh Thái chia sẻ. 

Bài, ảnh: K.TRANG


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.