Kết nối để làm việc tốt

17:25, 07/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với phương châm “Mỗi người một việc tốt, nhiều người sẽ càng nhiều việc tốt”, Hội LHTN Việt Nam xã Bình Đông (Bình Sơn) đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Kết nối trái tim. Câu lạc bộ đã kết nối các em học sinh để thực hiện nhiều việc làm nhân ái vì cộng đồng. 

Câu lạc bộ Kết nối trái tim trao xe đạp cho em Đặng Quốc Tiền, học sinh Trường Tiểu học Bình Đông (Bình Sơn).
Câu lạc bộ Kết nối trái tim trao xe đạp cho em Đặng Quốc Tiền, học sinh Trường Tiểu học Bình Đông (Bình Sơn).

Chủ nhiệm CLB Kết nối trái tim Hoàng Thanh Tường cho biết, CLB được thành lập từ cuối năm 2021. Từ vài thành viên là học sinh cấp 2, cấp 3 ở xã Bình Đông, đến nay CLB đã thu hút hơn 70 em học sinh ở các xã lân cận trên địa bàn huyện Bình Sơn tham gia. Anh Tường chia sẻ, CLB Kết nối trái tim đã tập hợp những em học sinh có chung sở thích tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng. Thông qua CLB, các em rèn luyện kỹ năng sống và chung tay giúp đỡ những người khó khăn, góp phần tạo nên một cộng đồng tràn đầy yêu thương và tình người.

Cùng tham gia thu gom ve chai gây quỹ hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết của những học sinh trong CLB Kết nối trái tim. Dẫu tiết trời tháng Tư oi bức, nhưng không ngăn được nụ cười của những trái tim trẻ khi làm được việc ý nghĩa. Vừa đếm số vỏ lon mà CLB thu gom được, em Bùi Thị Thanh Bình, học sinh Trường THPT Trần Kỳ Phong vui vẻ cho hay, những điều lớn lao được tạo nên từ những điều nhỏ bé. Nghĩ như vậy nên tranh thủ những ngày cuối tuần, không bận học, Bình đã cùng các bạn tích cực đi thu gom ve chai gây quỹ. “Từ khi tham gia vào CLB Kết nối trái tim, em biết cho đi, sẻ chia nhiều hơn. Khi thấy những hoàn cảnh khó khăn, em luôn tự nhủ phải cố gắng học tập để sau này có điều kiện tiếp tục đồng hành với những người kém may mắn”, Bình bộc bạch.

Sau hơn 1 năm thành lập, CLB Kết nối trái tim đã tổ chức các chương trình âm nhạc, nuôi heo đất, thu gom ve chai và bán khẩu trang, hoa Tết gây quỹ... với số tiền gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, CLB Kết nối trái tim đã cùng với Đoàn xã Bình Đông tích cực ra quân dọn vệ sinh, chăm sóc các cụ già neo đơn và kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp nhu yếu phẩm để thực hiện các chuyến đi thiện nguyện ở vùng cao. Mới đây, CLB Kết nối trái tim còn triển khai chương trình “Cùng em đến trường”, hằng tháng sẽ duy trì việc nhận xe đạp cũ để sửa chữa lại mới và tặng cho các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Bí thư Đoàn xã Bình Đông Lê Quang Phúc, CLB Kết nối trái tim luôn tích cực tham gia cùng đoàn xã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa cho người nghèo. Dẫu số tiền gây quỹ để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn của CLB Kết nối trái tim chưa nhiều, nhưng đối với các em học sinh, đây là điều rất đáng ghi nhận. Các em đã hòa chung nhịp đập yêu thương, lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp, là những tấm gương sáng, để từ đó, ngày càng có thêm thật nhiều em học sinh tham gia vào hành trình kết nối và lan tỏa yêu thương. Với những đóng góp cho cộng đồng, năm 2022, CLB Kết nối trái tim đã được Huyện đoàn Bình Sơn tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện.

Bài, ảnh: HẢI CHÂU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.