Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024

14:28, 28/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28/6, Sở KH&CN phối hợp với Sở NN&PTNT, Sở VH-TT&DL, Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh cùng một số đơn vị tổ chức Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi năm 2024. Tham dự có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Để góp phần phát huy những kết quả đạt được; khắc phục những hạn chế, khó khăn, duy trì tốc độ phát triển, tỉnh xác định đẩy mạnh hơn nữa công cuộc đổi mới sáng tạo, không ngừng ứng dụng khoa học, công nghệ vào đời sống kinh tế - xã hội. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi năm 2024.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi năm 2024.

Thông qua sự kiện lần này, tỉnh Quảng Ngãi mong muốn với kinh nghiệm, năng lực, trí tuệ của mình, các chuyên gia, các nhà quản lý, cộng đồng khởi nghiệp có thể trao đổi, chia sẻ những tư duy mới, tầm nhìn mới về xu hướng, giải pháp công nghệ mới, những sản phẩm của tương lai. 

Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm, dịch vụ, khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực; kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà khoa học, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp... cũng như hỗ trợ phát triển thị trường khoa học và công nghệ.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn tham quan các gian hàng trưng bày tại Ngày hội.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn và các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại ngày hội.
 
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày máy nướng bánh 4M bằng tia hồng ngoại.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày máy nướng bánh 4M bằng tia hồng ngoại.
 

Ngày hội diễn ra với các hoạt động đa dạng như: Trưng bày, giới thiệu các mô hình ứng dụng kết quả cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; các thiết bị, công nghệ phục vụ cho sản xuất, chế biến trong lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm, các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm KHCN tiêu biểu trong thời gian qua; tổ chức các diễn đàn, hội thảo, hội nghị về đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực...

Đa dạng các sản phẩm khởi nghiệp được trưng bày tại Ngày hội.
Đa dạng các sản phẩm khởi nghiệp được trưng bày tại ngày hội.
Trưng bày thiết bị hỗ trợ tập phục hồi chức năng chi dưới.
Giới thiệu mô hình thiết bị hỗ trợ tập phục hồi chức năng chi dưới.
Chương trình góp phần kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng.
Chương trình góp phần kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu được trải nghiệm sự sáng tạo trong chương trình “Kết nối giới thiệu sản phẩm của huyện Ba Tơ” nhằm thúc đẩy các mô hình khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tin, ảnh: T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 

 

Xuất bản lúc: 14:28, 28/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.