Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn phát triển dịch vụ thí nghiệm

15:55, 17/07/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với hơn 240 phương pháp thử nghiệm và trang thiết bị hiện đại, Phòng Thí nghiệm, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất - Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã cung cấp các dịch vụ thí nghiệm phân tích phức tạp trong lĩnh vực lọc hóa dầu, hỗ trợ khách hàng một cách tối ưu.

Phòng Thí nghiệm của BSR có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động sản xuất ổn định của NMLD Dung Quất và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động nghiên cứu trong ngành lọc hóa dầu. Ngoài đạt tiêu chuẩn ISO/EIC 17025, Phòng Thí nghiệm của BSR còn tham gia Chương trình thử nghiệm thành thạo của Tổ chức ASTM (Mỹ) từ năm 2011, đến nay đã tham gia phân tích và báo cáo kết quả trên 280 bộ mẫu gồm Mogas, Diesel, Jet A-1, Fuel oil, Crude oil, Octane testing, hạt nhựa Polypropylene (PP). Tất cả các kết quả đều đạt chuẩn, với tỷ lệ 98%.

Hoạt động thí nghiệm tại Phòng Thí nghiệm của Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn.
Ảnh: p.danh
Hoạt động thí nghiệm tại Phòng Thí nghiệm của Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn. Ảnh: P.DANH

Bằng việc tự thực hiện đánh giá chất lượng dầu thô (Crude Oil Assay), BSR đã tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng. Hiện tại, BSR đã xây dựng 47 bộ Crude Oil Assay và sẽ cập nhật thêm 5 bộ nữa trong năm 2024. So với việc thuê đơn vị bên ngoài, BSR đã tiết kiệm khoảng 400 triệu đồng cho mỗi bộ dữ liệu. Với 52 bộ dữ liệu đánh giá chất lượng dầu thô, nếu thuê đơn vị bên ngoài BSR sẽ tốn chi phí hơn 36 tỷ đồng và 3 năm sẽ đánh giá lại mẫu. 

Phòng Thí nghiệm của BSR sở hữu nhiều thiết bị phân tích hiện đại, từ phân tích dầu thô, sản phẩm dầu mỏ, đến phân tích nước và nguyên tố. Các kỹ thuật viên của BSR được đào tạo bài bản với các khóa chuyên sâu tại Nhật Bản và nhiều nơi uy tín, đảm bảo chất lượng và độ chính xác của các phép thử. Qua nhiều năm nghiên cứu, đội ngũ nhân sự tại BSR đã đưa ra 12 sáng kiến giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả đảm bảo chất lượng sản phẩm. Điều này thể hiện rõ trong việc thực hiện thành công đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 của NMLD Dung Quất. Với hơn 300 mẫu được phân tích, từ cặn, xúc tác, khí, khói thải đến nước thải, mở ra một bức tranh toàn diện về kiểm soát và cải tiến chất lượng.

Phòng Thí nghiệm giúp BSR tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất của NMLD Dung Quất. Với những lợi thế vượt trội và đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm, BSR tự tin cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trong và ngoài nước. Đây cũng là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược, sự đầu tư bài bản và niềm đam mê không ngừng nghỉ của lãnh đạo và đội ngũ nhân sự BSR. Họ đã và đang tạo ra giá trị thực tiễn và đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh, cũng như tăng thu ngân sách quốc gia.

PV

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 15:55, 17/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.