Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động

12:34, 27/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27/5, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Diên Hồng tỉnh tổ chức lớp dạy bơi miễn phí dành cho các em thiếu nhi là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CN, VC, LĐ).

Các học viên khởi động trước khi bơi.
Các học viên khởi động trước khi bơi.

Lớp dạy bơi miễn phí được tổ chức nhằm nâng nâng cao trách nhiệm của các cấp công đoàn và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo mọi điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, không bạo lực, không xâm hại trẻ em; nâng cao nhận thức và các kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước ở trẻ em; tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi, giúp các em nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước. Đồng thời, góp phần hình thành sân chơi bổ ích và lành mạnh cho thanh thiếu nhi.

Huấn luyện viên hướng dẫn lý thuyết và thực hành bơi dưới nước cho học viên.
Huấn luyện viên hướng dẫn lý thuyết và thực hành bơi dưới nước cho học viên.

Các học viên tham gia lớp học bơi là con đoàn viên, CN, VC, LĐ thuộc các CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh; độ tuổi từ 12 – 15, phải có chiều cao từ 1,4m trở lên; có sức khỏe, không bị các bệnh về hô hấp (bệnh tim, phổi...) và da liễu. Số lượng học viên dự kiến của lớp dạy bơi miễn phí là 40 học viên.

Học viên tham gia lớp học bơi có phụ huynh đi kèm.
Học viên tham gia lớp học bơi có phụ huynh đi kèm.

Lớp dạy bơi miễn phí được tổ chức từ ngày 27/5 đến 17/6/2023. Qua đó, các em nhỏ sẽ được học lý thuyết và thực hành bơi dưới nước; nắm được kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước; cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm dưới nước; một số kỹ năng hoạt động thiếu nhi.


Tin, ảnh: T.NHÀN


Ý kiến bạn đọc


.