Lan tỏa việc học và làm theo Bác  

10:22, 14/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết 847 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới, nhiều tập thể, cá nhân trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tích cực rèn luyện, công tác, tạo phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo

Đại úy Nguyễn Thanh Bảo - Trợ lý tác huấn, Ban CHQS TP.Quảng Ngãi là một trong những cá nhân được Đảng ủy Quân sự tỉnh biểu dương về học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2021 - 2023. Đại úy Nguyễn Thanh Bảo chia sẻ, học tập và làm theo Bác, tôi nhận thức rằng, trước hết phải khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phải chịu khó tìm tòi, nghiên cứu để công tác tham mưu đạt chất lượng, hiệu quả, giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đảng ủy Quân sự tỉnh biểu dương, khen thưởng các cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2021 - 2023.
Đảng ủy Quân sự tỉnh biểu dương, khen thưởng các cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2021 - 2023.

Từ năm 2021 đến nay, Đại úy Bảo đã tham mưu có chất lượng hơn 300 văn kiện các loại để cấp trên lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, huấn luyện, diễn tập... Anh còn biên soạn 18 giáo án huấn luyện cho các đối tượng và thực hành huấn luyện đúng kế hoạch. Ngoài ra, anh còn có sáng kiến thiết kế "mỏ neo xếp" trên ca nô cứu hộ được cấp trên đánh giá cao và áp dụng rộng rãi tại nhiều đơn vị.

Đại tá Lương Đình Chung - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, cơ quan chính trị và cán bộ chính trị đã phát huy tốt vai trò, tham mưu giúp cấp ủy, chỉ huy xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, đề xuất nội dung, biện pháp sát thực. Qua đó, nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn lực lượng, góp phần để LLVT tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục

Trong giai đoạn 2021 - 2023, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức 24 đợt học tập các chuyên đề chính trị, phổ biến giáo dục pháp luật cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp... Trong đó, có 7 chuyên đề về học tập và làm theo Bác và tự biên soạn 2 chuyên đề tự chọn. Để thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác, trong quá trình chỉ đạo thực hiện, cấp ủy các cấp tích cực đổi mới công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Đại tá Trịnh Công Sơn - Chủ nhiệm Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) cho biết, với vai trò là cơ quan tham mưu trong công tác tuyên truyền, cơ quan chính trị các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng mạng xã hội như xây dựng các video để tuyên truyền lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa, mỗi tuần một điều luật... trên các nhóm Zalo, Fanpage, Facebook của các cơ quan, đơn vị. Hằng tháng, tổ chức thông báo thời sự tập trung và trực tuyến cho các báo cáo viên của các cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi; hội thi báo cáo viên, cán bộ giảng dạy chính trị các cấp. Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...

Cùng với đó, LLVT tỉnh duy trì thực hiện có hiệu quả 19 mô hình thi đua “Dân vận khéo”. Qua các mô hình như “LLVT tỉnh Quảng Ngãi chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Cùng em tiếp bước đến trường”; “Nồi cơm tình thương”; “Ngôi nhà đồng đội”... đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng. Qua đó, thắt chặt tình đoàn kết quân dân, xây dựng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” luôn gần gũi với nhân dân.   

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.