“Cây sáng kiến” trong lực lượng vũ trang tỉnh

16:27, 27/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tốt nghiệp Trường Sĩ quan chính trị, kinh qua nhiều vị trí công tác, Thiếu tá Phan Hoài Ẩn - Trợ lý Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thiếu tá Ẩn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.  

Năm 2011, tốt nghiệp ra trường, Thiếu tá Phan Hoài Ẩn được phân công về Trường Quân sự Quân khu 5, rồi về Trung đoàn BB887 (Bộ CHQS tỉnh). Từ tháng 8/2021 đến nay, anh nhận nhiệm vụ tại Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) với chức vụ là Trợ lý Tuyên huấn.

Thiếu tá Phan Hoài Ẩn.                                               Ảnh: Xuân Thiên
Thiếu tá Phan Hoài Ẩn.                                               Ảnh: Xuân Thiên

Trải qua nhiều vị trí công tác, Thiếu tá Ẩn luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Khi còn là Trợ lý Chính trị Trung đoàn BB887, anh đã chủ động nghiên cứu tài liệu, phương pháp đấu tranh sát với tình hình thực tiễn để tham mưu cho đơn vị thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Thiếu tá Ẩn đã viết hơn 43 tin, bài tuyên truyền trên trang fanpage, cùng các lực lượng tham gia đấu tranh với hàng trăm tài khoản xấu, độc, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.

Khi nhận nhiệm vụ là Trợ lý Tuyên huấn, Thiếu tá Ẩn tích cực tham mưu cho Đảng ủy Quân sự tỉnh mở các lớp nghiên cứu, học tập quán triệt nghị quyết các cấp, biên soạn ngân hàng câu hỏi, đáp án trắc nghiệm, tự luận và tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật Nhà nước và kỷ luật quân đội năm 2022. Đồng thời, Thiếu tá Ẩn xây dựng kế hoạch tham mưu, chỉ đạo các đơn vị quán triệt, triển khai công tác giáo dục chính trị trong LLVT tỉnh. Riêng năm 2022, Thiếu tá Ẩn đã nghiên cứu, tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh tổ chức kiểm tra chính trị cuối năm bằng phương pháp kiểm tra tập trung, với hình thức trắc nghiệm và tự luận. Qua đó, góp phần đánh giá thực chất nhận thức chính trị của cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu, Thiếu tá Ẩn còn tích cực nghiên cứu tài liệu, tích lũy, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Thiếu tá Ẩn đã 2 lần tham gia Hội thi Báo cáo viên và cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Quân khu và đều giành giải Nhì. Đặc biệt, tại Hội thi Báo cáo viên tuyên truyền nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 do Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức vào tháng 10/2021, Thiếu tá Ẩn đã đề xuất những phương pháp, kinh nghiệm đúc kết từ công tác của bản thân, được Ban giám khảo đánh giá cao và đoạt giải Nhì. Mới đây, Thiếu tá Ẩn cùng tập thể Ban Tuyên huấn đã nghiên cứu, tích hợp bộ câu hỏi và đáp án trắc nghiệm nội dung học tập chính trị trực tuyến qua  Internet. Sáng kiến này đã được trao giải Khuyến khích trong Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2023, do Bộ CHQS tỉnh tổ chức.

Chia sẻ về hành trình đã qua, Thiếu tá Ẩn tâm sự, tôi yêu màu áo lính và tự hào khi đã gắn bó với quân đội hơn 12 năm qua. Vì vậy, công việc nào chỉ huy giao, tôi cũng cố gắng hoàn thành với kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, tôi luôn học hỏi những người đi trước để đúc kết bài học kinh nghiệm cho bản thân, từng bước trau dồi nghiệp vụ và liên tục nỗ lực, phấn đấu.

Với những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong 4 năm liên tiếp (2019 - 2022), Thiếu tá Ẩn đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2021, Thiếu tá Phan Hoài Ẩn được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 - 2020. Năm 2023, Thiếu tá Ẩn được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ CHQS tỉnh biểu dương trong học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023.

H.NAM - X.THIÊN



 


Ý kiến bạn đọc


.