Apolo Lawyers - Đơn vị cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn M&A uy tín tại Việt Nam

11:12, 20/12/2022
.
Hoạt động mua bán hay sáp nhập công ty doanh nghiệp hiện đang là một xu hướng đầu tư toàn cầu và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Tuy nhiên hoạt động này cần rất nhiều các văn bản và giấy tờ pháp luật khiến nhiều người gặp không ít khó khăn. Hiểu được điều đó, Apolo Lawyers cung cấp đến khách hàng dịch vụ luật sư tư vấn về M&A uy tín hàng đầu Việt Nam. Vậy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ này qua bài viết sau cùng Apolo Lawyers.
 
M&A là gì?
 
M&A là từ viết tắt của hai từ Merger (sáp nhập) và Acquisition (mua lại). Bản chất của hoạt động M&A là hoạt động giành quyền kiểm soát doanh nghiệp thông qua hoạt động sáp nhập hoặc mua lại.
 
Hoạt động sáp nhập diễn ra khi hai (hoặc nhiều) công ty đồng ý tiến tới thành lập nên một công ty hoàn toàn mới mà không duy trì sở hữu và hoạt động của các công ty thành phần. Mua lại/thâu tóm là hoạt động dùng để chỉ một doanh nghiệp tìm cách nắm giữ quyền kiểm soát đối với một doanh nghiệp khác thông qua thâu tóm toàn bộ hoặc một phần tổng số cổ phần hoặc tài sản của doanh nghiệp.
 
Vai trò quan trọng của luật sư trong vấn đề M&A
 
Hoạt động Mua bán & Sáp nhập doanh nghiệp (M&A) là hoạt động liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người bán và người mua. Đồng thời, sự kiện này đầy tính rủi ro và liên quan rất nhiều đến pháp luật. Chính vì thế mà vai trò của luật sư trong các vấn đề này hết sức quan trọng.
 
Với việc đưa ra các chiến lược, lên kế hoạch cũng như tham gia đàm phán trong vấn đề M&A sẽ đưa ra cảnh báo về rủi ro, hay các khía cạnh tiêu cực trong giao dịch M&A đang được xem xét.
 
Với những luật sư có trình độ, kinh nghiệm và sự uy tín có thể đưa lại các dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng trong thương vụ M&A. Bởi khi tính toán kỹ càng và đưa ra được những giải pháp hợp lý sẽ là cơ hội tuyệt vời để đưa các doanh nghiệp lên tầm cao mới.
 
Apolo Lawyers sẽ làm gì cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn trong quá trình M&A 
 
Khi sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn về M&A của Apolo Lawyers khách hàng sẽ được đảm bảo các quyền lợi đó là: 
 
Tư vấn toàn bộ quá trình M&A và tiến hành thẩm định pháp lý trong M&A
 
Trong hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A), thẩm định pháp lý là một trong những bước quan trọng nhất trong giai đoạn tiền giao dịch và có ảnh hưởng đến quyết định về sau của Bên Mua đối với Bên Bán. Thẩm định pháp lý (Legal Due Diligence, còn gọi là DD) là hoạt động thu thập và đánh giá tất cả các tài liệu pháp lý và thông tin liên quan đến công ty mục tiêu. Việc này mang lại cho cả Bên Mua và Bên Bán cơ hội xem xét kỹ lưỡng bất kỳ rủi ro pháp lý nào, chẳng hạn như các vụ tranh chấp hoặc các giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, trước khi quyết định giao dịch nhằm bảo đảm rằng việc đầu tư hoặc mua bán công ty mục tiêu là có lợi. Bằng cách hiểu rõ công ty mục tiêu và bất kỳ khoản nợ tiềm tàng nào, cả hai bên có thể đưa ra quyết định sáng suốt trong một thương vụ M&A. Ngoài ra, thẩm định pháp lý cũng giúp hoàn thiện danh mục pháp lý của doanh nghiệp và tạo lợi thế cho chủ sở hữu doanh nghiệp trong quá trình kêu gọi đầu tư và đàm phán các giao dịch M&A. Như vậy thẩm định pháp lý trong M&A giúp cho khách hàng bổ sung các kiến thức về pháp luật, về thương vụ. Đồng thời đưa ra lời khuyên, giải pháp hữu ích giúp phòng ngừa rủi ro không mong muốn trong quá trình tham gia M&A.
 
Giúp doanh nghiệp xác định mức độ chính xác của thông tin
 
Các số liệu hoặc các thông tin về doanh nghiệp thường sẽ không rõ ràng. Vì thế luật sư sẽ là người kiểm tra và xác định lại các thông tin trước khi diễn ra quá trình giao dịch M&A. 
 
Phân tích các tiềm năng của doanh nghiệp khi tham gia M&A
 
Luật sư sẽ tiến hành phân tích, đánh giá các tiềm năng cho doanh nghiệp về khía cạnh hữu hình và cả khía cạnh vô hình như tầm nhìn, chiến lược, thương hiệu, sản phẩm độc quyền, đội ngũ nhân sự… Từ đó, giúp doanh nghiệp có những quyết định, bước đi đúng đắn, phù hợp với tình hình.
 
Phân tích và dự báo các rủi ro
 
Giao dịch M&A là sự kiện quan trọng vì thế dự báo các rủi ro được xem là nhiệm vụ quan trọng nhất của luật sư tham gia vào hoạt động M&A. Một số vấn đề về rủi ro có thể được luật sư cân nhắc đưa ra là: dự đoán những tài sản không được khấu hao, các khoản nợ khó đòi hay những luồng tiền đến từ việc bán tài sản cố định mà không phải là hàng hóa….
 
Lý do nên chọn Apolo Lawyers
 
Apolo Lawyers là một trong những cái tên được khách hàng tin tưởng và sử dụng các dịch vụ. Với các mối quan hệ tốt đẹp được công ty xây dựng với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam. Cùng với đó là quan hệ đối tác cộng đồng  luật sư quốc tế cho phép công ty đáp ứng được các yêu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp của khách hàng.
 
Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm trong hoạt động M&A, Apolo Lawyers tự tin sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất về các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp lý trong lĩnh vực M&A. 
 
Để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất, khách hàng liên hệ với Apolo Lawyers theo thông tin bên dưới.
 
Thông tin liên hệ
CÔNG TY LUẬT APOLO LAWYERS
Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà PaxSky, 51 Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 66.701.709 - 0903.419.479
Chi nhánh: Tầng 09, Tòa nhà Tower K&M, số 33 Ung Văn Khiêm, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 35.059.349 - 0903.600.347
Email: contact@apolo.com.vn
Website: www.apololawyers.com 
Fanpage cho khách hàng Việt Nam: https://www.facebook.com/ApoloLawyers 
Fanpage cho khách hàng nước ngoài: https://www.facebook.com/apololawyers.hcm 
 

.