Nguyên tắc chọn màu sàn gỗ

05:11, 07/11/2022
.
Sàn gỗ hiện nay có rất nhiều loại bao gồm: sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ kỹ thuật engineered với nhiều kích thước, màu sắc khác nhau. Nhưng khi chọn loại vật liệu lót sàn này thì bạn cũng cần lưu ý đến nguyên tắc chọn màu gỗ để làm cho không gian nội thất trở nên đẹp hơn.
 
Ván sàn gỗ công nghiệp AlsaFloor cao cấp màu xám nâu sang trọng
Ván sàn gỗ công nghiệp AlsaFloor cao cấp màu xám nâu sang trọng
Lựa chọn màu sắc sàn gỗ theo diện tích phòng
 
Mỗi căn phòng có diện tích khác nhau. Có những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp, ít ánh sáng thì chủ nhà không nên lựa chọn sàn gỗ có màu sắc tốt, nhiều vân gỗ sẽ tạo nên cảm giác bức bối, chật chội. Bạn nên lựa chọn những loại ván gỗ có màu sáng, ít vân gỗ hoặc vân gỗ thẳng. Hơn nữa bạn cũng nên lựa chọn những đồ nội thất và màu sơn tường có tone màu sáng, đơn giản, không cầu kỳ nhiều chi tiết để tạo cảm giác cho căn phòng trông rộng rãi hơn.
 
Ngược lại, đối với những không gian rộng rãi, nhiều ánh sáng thì bạn có thể lựa chọn những loại sàn gỗ màu tối, vân gỗ to.
 
Lựa chọn màu sắc sàn gỗ theo phong cách nội thất
 
Mỗi chủ nhà lại có khiếu thẩm mỹ riêng nên sẽ có phong cách trang trí nội thất phù hợp với sở thích, phong thủy của mình. Như vậy, bạn cần lựa chọn ván sàn gỗ có màu sắc phù hợp, hài hòa với phong cách đó.
 
Một số màu sắc sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay
Một số màu sắc sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay
Nếu bạn ưa thích phong cách hiện đại thì lựa chọn những loại sàn gỗ màu sáng như màu kem, màu trắng, màu vàng nhạt hoặc những màu sắc đặc sắc như màu xám, màu đen sẽ làm nổi bật đồ nội thất có gam màu tương phản. Với phong cách này, các dòng sàn gỗ Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.
 
Nếu bạn yêu thích phong cách Á Đông thì những màu ván gỗ lót sàn màu vàng, màu đỏ là sự lựa chọn hợp lý nhất.
 
Nếu bạn yêu thích phong cách châu Âu thì bạn các màu sắc nâu, socola, màu nâu vàng, màu đen là đặc trưng của các loại gỗ rừng ôn đới sẽ phù hợp với phong cách này. Các dòng sàn gỗ nhập khẩu từ châu Âu là lựa chọn thích hợp nhất.
 
Lựa chọn màu sắc sàn gỗ theo chức năng của phòng
 
Mỗi căn phòng đều có chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Khi lựa chọn sàn gỗ thì bạn cũng nên lựa chọn màu sắc phù hợp với mục đích sử dụng của từng căn phòng.
 
- Với phòng ngủ, bạn nên lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm áp, thoải mái để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
 
- Với phòng chơi của trẻ, bạn nên lựa chọn những loại sàn gỗ màu sắc tươi sáng giúp trẻ có nhiều sáng tạo và vui chơi thoải mái.
 
- Với phòng làm việc cần sự tập trung cao bạn nên lựa chọn sàn gỗ có gam màu tối.
 
- Trong phòng khách là nơi thể hiện phong cách cá nhân nên tùy theo thiết kế mà bạn sẽ lựa chọn màu sắc của sàn gỗ phù hợp.
 
Ngoài ra, bạn cần lưu ý lựa chọn phụ kiện sàn gỗ có màu sắc tương đồng với màu sắc sàn hoặc màu sơn tường để tạo sự kết nối giữa sàn và tường.
 
Những mẫu sàn gỗ xương cá đẹp đang là xu hướng hiện nay
Những mẫu sàn gỗ xương cá đẹp đang là xu hướng hiện nay
Chọn màu sàn gỗ theo phong thủy
 
Người Việt Nam khi xây dựng nhà và trang trí nội thất thường quan tâm đến yếu tố phong thủy với mong muốn mọi thứ tốt đẹp, may mắn, tài lộc sẽ đến với gia đình mình. Mỗi bản mệnh lại có màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau. Vì vậy, mà khi lựa chọn sàn gỗ, bạn cũng nên lựa chọn những loại có màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh của mình.Trên đây là những thông tin về cách chọn màu sàn gỗ mà Sàn Đẹp gợi ý cho bạn.
 
Tại cửa hàng của công ty CP Sàn Đẹp có đầy đủ các màu sắc ván lát sàn từ giá rẻ đến cao cấp để bạn lựa chọn
Tại cửa hàng của công ty CP Sàn Đẹp có đầy đủ các màu sắc ván lát sàn từ giá rẻ đến cao cấp để bạn lựa chọn
Hiện nay, ở hệ thống showroom, cửa hàng của chúng tôi có đầy đủ các mẫu sàn gỗ, sàn nhựa với các gam màu từ sáng đến tối đen để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với không gian ngôi nhà của mình.
 
Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại ván lót sàn và báo giá sàn nhựa, báo giá sàn gỗ tốt nhất, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Tổng kho Sàn Đẹp theo hình thức sau:
 
Hotline: 0916.422.522 – 0918.421.902
 
Email: sandep.jsc@gmail.com
 
Website: sandep.com
 

.