Giải mã cơn sốt đất Lâm Hà năm 2022: Háo hức chờ Đà Lạt 2

06:02, 28/02/2022
.
Trong bối cảnh giá BĐS tại Đà Lạt đã tăng cao thì đất nền tại các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và Lâm Hà (những huyện có thông tin quy hoạch sáp nhập vào TP Đà Lạt mở rộng) đang được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.
 
Lý giải cơn sốt đất Lâm Hà - nhiều nhà đầu tư hốt bạc 
 
Lâm Hà là một huyện nằm cách sân bay Liên Khương về phía Tây khoảng 25km và cũng cách Đà Lạt cùng khoảng cách đó. Nối cả 3 điểm thì đây là một tam giác cân. Trong tương lai, thành phố Đà Lạt sẽ mở rộng về hướng Tây Bắc này, nơi đây đang được gọi là Đà Lạt 2.  Tin tức này chính là một dấu mốc quan trọng đẩy mạnh việc đầu tư của nhiều người. Sở hữu nhiều thế mạnh cả về du lịch sinh thái, canh nông, nghỉ dưỡng,… sẽ là “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư.
 
Sốt đất Lâm Hà - Đất nền nghỉ dưỡng lên ngôi
Sốt đất Lâm Hà - Đất nền nghỉ dưỡng lên ngôi
“Sốt” đất ở Lâm Hà là có cơ sở, khi vùng đất này đang có những thông tin ban đầu về quy hoạch đô thị và đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc - Đà Lạt được vẽ phóng ngang qua đây.
 
Cùng với đó,  trước bối cảnh quỹ đất Đà Lạt khan hiếm, giá cực kỳ đắt đỏ thì nhu cầu đầu tư và sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng có điều kiện tương tự không có gì là khó hiểu. Do đó, với cảnh quan và khí hậu tiệm cận Đà Lạt, thì các huyện như Nam Ban, Lâm Hà sẽ là những thị trường tiềm năng nhất. Vài năm nữa, Nam Ban và Lâm Hà sẽ không thua kém gì Đà Lạt bây giờ. Nhiều nhà đầu tư nắm bắt được điều đó, nên họ tranh thủ gom đất lúc giá còn mềm. Những yếu tố sẵn có về khí hậu, cảnh quan, hạ tầng và đặc biệt là giá đất “mềm” đã khiến các nhà đầu tư không chần chừ khi chọn Lâm Hà là nơi “xuống tiền”.
 
Đất nền nghỉ dưỡng lên ngôi
 
Tuy là thị trường vệ tinh, nhưng với những điều kiện thuận lợi ưu điểm nổi bật đã khiến Lâm Hà trở thành điểm nóng cho phân khúc đất nền nghỉ dưỡng ven Đà Lạt. Đặc biệt, nhờ dư địa lớn, quỹ đất còn rộng và chính sách mở của địa phương, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã chuyển hướng đầu tư về đây để tìm kiếm quỹ đất, đáp ứng được nhu cầu đất nền nghỉ dưỡng giá rẻ.
 
Đất nền Lâm Hà tiềm năng, giá còn rẻ
Đất nền Lâm Hà tiềm năng, giá còn rẻ
Với những tiềm năng vượt trội, Lâm Hà đang chứng tỏ sự tăng trưởng rõ rệt về quy mô dự án và mặt bằng giá. Từ đầu năm 2018, thị trường này bắt đầu ghi nhận sự xuất hiện của những dự án quy mô lớn dần và được tiến hành đồng loạt. Đây cũng chính là những chuyển biến đầu tiên tạo đà cho giá nhà đất tại đây tăng lên. Theo số liệu thống kê của quý I/2020, giá đất tại trung tâm huyện Lâm Hà đã tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 25% so với cuối năm 2019. Nhà đất vùng ven cũng sở hữu mức tăng mạnh, hầu hết đều đạt trên 18%.
 
Dù vậy, theo các chuyên gia thì mức giá bất động sản ở khu vực vẫn còn thấp hơn hơn so với các khu vực lân cận như Đà Lạt, Phan Thiết, Bình Dương. Đầu tư bất động sản sinh thái, bất động sản nghỉ dưỡng núi không còn quá xa lạ nhưng hiếm có nơi nào hội tụ đủ yếu tố đạt chuẩn để nghỉ dưỡng kết hợp đầu tư kinh trong tương lai như tại Lâm Hà.
 
Đất Tỉnh Lâm Đồng nói chung cũng như đất huyện Lâm Hà nói riêng được ví như cơn sốt đất nền khi thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư lớn giao dịch. Không chỉ hấp dẫn người dân tại địa phương đầu tư, các chủ đầu tư ở các khu vực lân cận cũng mong muốn “tậu” được một mảnh đất ở đây để kinh doanh và sinh lời lâu dài.
 
Quý khách hàng có nhu cầu xem thị trường đất, tìm đất đầu tư tại khu vực Lâm Đồng liên hệ với chúng tôi:
Địa chỉ: xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng
Website: https://muadat.vn/
Hotline: 0938 55 22 88
 
 

.