Trust Wallet là gì? Cách đăng ký và sử dụng chi tiết cho người mới

06:02, 28/02/2022
.
Trust Wallet là gì? Làm thế nào để người mới có thể đăng ký và sử dụng ví an toàn? Nếu bạn cũng đang thắc mắc những vấn đề này thì hãy tham khảo bài viết chia sẻ tất tần tật những điều cần biết về ví Trust Wallet dưới đây. 
 
Mời bạn cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!
 
Ví Trust Wallet là gì?
 
Trust Wallet được biết đến là ví tiền mã hóa phi tập trung cho phép người dùng quản lý hiệu quả và an toàn các tài sản mã hóa của mình. Mỗi ví lưu trữ như vậy sẽ đi kèm với một khóa cá nhân (Private Key), chỉ chủ sở hữu của ví mới có quyền kiểm soát và giao dịch tài sản trong ví Trust Wallet.
 
Trust Wallet được thành lập bởi công ty Six Days do Viktor Radchenko điều hành. Đến ngày 01/08/2018, một trong các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới - Binance đã chính thức mua lại Trust Wallet. 
 
Theo thông tin được cập nhật từ website coinvn.com, hiện tại ví Trust Wallet có thể hỗ trợ lưu trữ gần như mọi đồng tiền mã hóa và token đang lưu thông trên thị trường. Khi có dự án blockchain hay đồng coin mới ra đời, đội ngũ phát triển Trust Wallet luôn cập nhật vào ví liên tục. Đồng thời, Trust Wallet tương thích hầu hết mọi sàn giao dịch phi tập trung và cả trình duyệt Web3. Do đó, ví có thể hỗ trợ người dùng truy cập dễ dàng hệ thống Dapp trên internet. 
 
Để có thể sử dụng Trust Wallet, người dùng có thể tải ví về dưới dạng một ứng dụng di động hoặc cài đặt trên PC. 
 
Ưu và nhược điểm của Trust Wallet
 
Ưu điểm của ví Trust Wallet:
 
  • Có hỗ trợ tiếng Việt.
  • Tải xuống miễn phí. 
  • Có tính bảo mật cao bởi mỗi ví Trust Wallet đều được cấp một khóa cá nhân an toàn trên mỗi thiết bị. Mỗi người dùng sẽ có quyền kiểm soát khóa của riêng mình. 
  • Hỗ trợ giao dịch hơn 1 triệu tài sản mã hóa. 
  • Được bảo trợ 100% bởi sàn giao dịch tên tuổi Binance. Trong trường hợp tài khoản bị hack do hệ thống ví bị lỗi, Binance sẽ đền bù lại mọi tổn thất cho người dùng. 
  • Giao diện dễ sử dụng, có thể dùng trên cả điện thoại hoặc PC/ laptop để giao dịch trên sàn Binance. 
 
Nhược điểm của ví Trust Wallet:
 
  • Ví Trust Wallet hỗ trợ rất tốt cho các hệ sinh thái thuộc Binance. Tuy nhiên với các sàn giao dịch và ví khác, người dùng vẫn còn gặp nhiều khó khăn khi giao dịch. 
  • Để đảm bảo độ bảo mật cao và an toàn, Trust Wallet yêu cầu người dùng phải tự mình lưu trữ Backup Phrase. Backup Phrase này rất quan trọng bởi khi quên mật khẩu hoặc bị logout khỏi tài khoản, người dùng có thể sử dụng Backup Phrase để khôi phục ví. Tuy nhiên, nếu mất Backup Phrase đồng nghĩa với việc người dùng sẽ mất ví và mất toàn bộ tài sản có trong ví. 
 
Những lý do nên sử dụng ví Trust Wallet
 
Mặc dù trên thị trường có đa dạng các ứng dụng ví lưu trữ tiền mã hóa, Trust Wallet vẫn là cái tên đáng tin cậy được nhiều người dùng yêu thích sử dụng. Đó là bởi những lý do sau:
 
  • Sử dụng miễn phí: Người dùng không phải trả bất cứ khoản phí nào để tải Trust Wallet về điện thoại hay máy tính. 
  • Đa dạng các loại tài sản ảo: Lưu trữ tất cả các đồng tiền mã hóa của người dùng trong một ví duy nhất và rất an toàn. Trust Wallet hỗ trợ hơn 53 blockchain và một triệu tài sản mã hóa.
  • Dễ dàng sử dụng tiền mã hóa: Gửi và nhận tiền mã hóa chưa bao giờ dễ dàng hơn thế cùng ví Trust Wallet. Người dùng có thể gửi tiền mã hóa đến các địa chỉ blockchain thông thường hoặc mã QR ngay từ điện thoại!
  •  
  • Phân cấp: Trust Wallet là một ví phi tập trung nên người dùng hoàn toàn mọi quyền kiểm soát khóa riêng tư và giao dịch của mình. Quan trọng hơn, không ai có thể truy cập tiền mã hóa của người dùng trừ chính họ. Kể cả Trust Wallet cũng không thể di chuyển các tài sản đang có trong ví người dùng. 
  • Riêng tư và an toàn: Trust Wallet được thiết kế cẩn thận để giữ an toàn cho tài sản mã hóa của người dùng. Không có dữ liệu cá nhân nào được thu thập hoặc lưu trữ, do đó danh tính của người dùng luôn được bảo mật và an toàn. 
  • Mua tiền mã hóa bằng thẻ ngân hàng: Trust Wallet đã tích hợp nhiều bộ xử lý thanh toán thẻ giúp người dùng có thể mua bất cứ loại tiền mã hóa nào mình thích mà không cần rời khỏi ứng dụng. Người dùng chỉ cần nhập thông tin thẻ, chọn loại tiền mã hóa muốn mua và vài phút sau, ví sẽ được nạp đầy. 
  • Ứng dụng phi tập trung DApp: Trust Wallet trên hệ điều hành Android có DApp được tích hợp sẵn để người dùng tương tác trực tiếp với DApp ngay trong ví của mình. Từ đó giúp việc sử dụng và quản lý DApp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.  
  • Giao dịch hoặc hoán đổi tiền mã hóa: Trust Wallet có hai dịch vụ khác nhau giúp thực hiện hoán đổi và trao đổi tiền mã hóa nhanh chóng. Swap là một giao diện đơn giản có thể nhanh chóng hoán đổi một loại tiền mã hóa này cho một loại tiền mã hóa khác. Trong khi đó, tính năng trao đổi được kết nối với BinanceDEX để kiểm soát giao dịch tốt hơn. 
 
Ví Trust Wallet hỗ trợ những coin nào?
 
 
Cách cài đặt và đăng ký ví Trust Wallet
 
Bước 1: Trust Wallet đều được tích hợp trên hệ điều hành Android và iOS. Vào CHPlay hoặc App Store, tìm kiếm “Trust Wallet” và nhấn “Install” để tải về. 
 
Bước 2: Sau khi ứng dụng cài đặt xong, mở ứng dụng và nhấn “Create a new wallet” để tạo tài khoản ví mới. 
 
Bước 3: Trust Wallet sẽ cung cấp cho người dùng Backup Phrase dưới dạng 12 từ khóa khôi phục. Hãy viết chúng ra giấy hoặc sao lưu ở bất cứ đâu người dùng thấy an toàn. Lưu ý là không tiết lộ cho bất cứ ai. 
 

Bước 4: Ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng xác nhận lại 12 từ khóa đã cung cấp ở trên. Làm theo hướng dẫn và chọn “Done” để kết thúc quá trình xác nhận. 

 

Như vậy là đã đăng ký thành công ví Trust Wallet.
 
Hướng dẫn sử dụng ví Trust Wallet
 
Giao diện của ví Trust Wallet nhìn đơn giản và dễ sử dụng. Coinvn sẽ hướng dẫn người dùng sử dụng ví Trust Wallet ngay dưới đây.
 
Hướng dẫn thêm tài sản mã hóa vào ví Trust Wallet
 
Bước 1: Nhìn lên góc phải phía trên màn hình sẽ có biểu tượng dấu “+”, hãy nhấn vào biểu tượng ấy. 
 
Bước 2: Lựa chọn đồng tiền mã hóa hoặc coin người dùng muốn thêm vào ví. 
 
Bước 3: Quay lại màn hình chính để xác nhận giao diện xuất hiện các token hoặc coin chọn lúc nãy. 
 
Hướng dẫn nhận tài sản mã hóa từ bên ngoài vào ví Trust Wallet
 
Bước 1: Chọn đồng tiền mã hóa hoặc token người dùng muốn nhận. 
 
Bước 2: Để sao chép địa chỉ ví, hãy nhấn “Copy”. 
 
Bước 3: Gửi địa chỉ vừa sao chép được đến người muốn chuyển tài sản mã hóa. 
 
Hướng dẫn chuyển tài sản mã hóa từ ví Trust Wallet ra ngoài 
 
Bước 1: Chọn đồng tiền mã hóa hoặc token người dùng muốn gửi. 
 
Bước 2: Chọn nút “Send”. 
 
Bước 3: Nhập số lượng tiền mã hóa hoặc token muốn gửi rồi nhấn “Confirm” để xác nhận lần cuối. 
 
Ví Trust Wallet có thực sự an toàn?
 
Tính đến thời điểm hiện tại, Trust Wallet vẫn chưa nhận được bất cứ cáo buộc nào về vấn đề tài sản mã hóa của khách hàng bị đánh cắp. Trust Wallet cũng cam kết với khách hàng về việc không truy cập hay sử dụng dữ liệu người dùng với bất cứ mục đích nào. 
 
Trong trường hợp bị mất, khả năng cao người dùng đã bị các hacker dẫn dắt đến một trang web hoặc ứng dụng Trust Wallet giả mạo. Sau đó chúng sẽ dụ người dùng tải về và giao dịch trên ứng dụng giả mạo đó. 
 
Trust Wallet hiện tại vẫn dùng tốt nhưng trong tương lai không biết ví sẽ có lỗi hệ thống nào không, có bị hacker lợi dụng lỗ hổng để chiếm đoạt tài sản khách hàng trái phép không. Do đó, người dùng hãy luôn trang bị cho mình kiến thức bảo mật thật tốt, không làm theo bất cứ yêu cầu nào trừ khi xác nhận được thông tin chính thức từ đội ngũ Trust Wallet.
 
Tổng kết
 
Nhìn chung, ví Trust Wallet đang là một trong các ví lưu trữ tiền mã hóa hàng đầu được nhiều nhà đầu tư tin tưởng sử dụng. Không chỉ có tính bảo mật cao, giao diện dễ sử dụng mà Trust Wallet còn hỗ trợ đa dạng các tài sản tiền mã hóa, giúp người dùng quản lý và kiểm soát tài sản của mình một cách nhanh gọn, an toàn. Mong rằng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về ví Trust Wallet cũng như giúp bạn biết cách cài đặt, sử dụng nó thành thạo./.
 

.