Nguyễn Ngọc Văn - Chỉ huy trưởng năng nổ, nhiệt tình với công việc

10:10, 17/10/2011
.

(QNg)- Năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc là nhận xét chung của mọi người đối với anh Nguyễn Ngọc Văn - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Hành Thiện (Nghĩa Hành). Hơn 17 năm công tác tại địa phương, anh Văn luôn được đồng chí, đồng đội và nhân dân quý mến.

Gặp Nguyễn Ngọc Văn tại trụ sở Uỷ ban nhân dân xã Hành Thiện, trong lúc Ban chỉ huy quân sự có cuộc họp quan trọng nhằm triển khai phương án phòng chống lụt bão và giúp nhân dân thu hoạch lúa vụ hè thu. Trong những ngày qua, thời tiết diễn biến bất thường, có thể xảy ra lũ, nên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão xã Hành Thiện chỉ đạo cho lực lượng dân quân phải nhanh chóng giúp nhân dân thu hoạch lúa.
 
Chỉ huy trưởng Nguyễn Ngọc Văn đang hướng dẫân huấn luyện trung đội dân quân cơ động.
Chỉ huy trưởng Nguyễn Ngọc Văn đang hướng dẫân huấn luyện trung đội dân quân cơ động.

Là chỉ huy trưởng Ban CHQS của một địa phương thuần nông, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhất là công ăn việc làm tại địa phương còn thiếu nên đa số thanh niên nằm trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật DQTV phải đi làm ăn xa, điều đó đã ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng vũ trang xã. Anh Văn trăn trở, thấu hiểu điều đó và không còn cách nào khác là đặt trách nhiệm bản thân gắn với phát huy vai trò xã đội trưởng trong từng nhiệm vụ, công việc được giao.

Anh Văn tâm sự: "17 năm tham gia công tác tại địa phương, có 10 năm tham gia trong lực lượng Công an xã, 7 năm tham gia công tác quân sự địa phương. Ngày được giao làm Chỉ huy trưởng, tôi lo lắm vì kinh nghiệm còn hạn chế. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tôi vừa phải khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí cán bộ đi trước, học cả chiến sĩ của mình, vừa công tác, vừa học tập đi sát vào thực tiễn của lực lượng dân quân". Với sự năng động, nhiệt tình, có năng lực trình độ và làm việc khoa học, anh cùng tập thể Ban chỉ huy kịp thời tham mưu cho lãnh đạo cấp trên, triển khai và thực hiện nhiệm vụ rất có hiệu quả.

Thượng tá Nguyễn Tấn Ly - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Nghĩa Hành nhận xét:  "Đồng chí Nguyễn Ngọc Văn đã tham mưu cho cấp uỷ đảng, chính quyền chỉ đạo các thôn, rà soát xét chọn tổ chức biên chế lực lượng dân quân đủ số lượng, có chất lượng theo phương châm "Vững mạnh rộng khắp". Dân quân được kết nạp là những thanh niên trẻ, khoẻ, nhiệt tình và thường xuyên có mặt tại địa phương để thuận lợi trong việc triệu tập, tuần tra canh gác". Trong công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị  đồng chí Văn đã xây dựng kế hoạch, chương trình huấn luyện sát với tình hình thực tế ở địa phương và phù hợp với từng đối tượng. Trước khi huấn luyện, đồng chí Văn quán triệt tinh thần, thái độ học tập trong toàn lực lượng và sẵn sàng giúp đỡ đồng đội gặp khó khăn. Nhờ đó kết quả huấn luyện của lực lượng dân quân xã Hành Thiện luôn đạt loại khá".

Để giữ gìn trật tự trị an, anh Văn luôn duy trì có nền nếp các ca kíp trực sẵn sàng chiến đấu tại trung tâm, nhất là các ngày lễ tết, anh luôn trực tiếp chỉ huy dân quân phối hợp với các lực lượng tuần tra kiểm soát địa bàn để kịp thời khắc phục những phức tạp nảy sinh trên địa bàn. Từ năm 2005 đến nay Ban chỉ huy quân sự xã Hành Thiện đã tổ chức 185 đợt tuần tra, ngăn chặn các hành vi như đánh bài, uống rượu, gây mất đoàn kết, giải quyết các hậu quả gây rối trật tự công cộng, mâu thuẫn trong thôn xóm, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, anh còn luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tình hình kinh tế xã hội đất nước trong giai đoạn hiện nay cho lực lượng dân quân tự vệ xã, thôn đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác với âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch hòng chống phá nước ta, nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng cho lực lượng dân quân, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân nắm được chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Bằng những việc làm cụ thể của mình, Nguyễn Ngọc Văn thực sự là một tấm gương sáng trong công tác quân sự ở cơ sở. Những việc làm của anh Văn góp phần không nhỏ để giữ gìn sự bình yên cho các thôn xóm, giúp cho cấp ủy, chính quyền xã Hành Thiện xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, đưa sự nghiệp xây dựng nông thôn mới ngày thêm khởi sắc.

 Bài, ảnh: ANH KHOA

.