Lập 4 đoàn kiểm tra dịch sốt xuất huyết và bệnh tay-chân-miệng

10:07, 15/07/2011
.

Ngày 14-7, TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết đã thành lập 4 đoàn công tác để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm thuộc khu vực phía Nam và Trung bộ.

Ngay trong tháng 7, các đoàn sẽ phối hợp với các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur hướng dẫn các địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh và xử lý triệt để ổ dịch.

Thống kê mới nhất từ Cục Y tế dự phòng cho biết, hiện nay cả nước đã ghi nhận hơn 21.200 trường hợp mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay, trong đó có 21 trường hợp tử vong. Trong khi đó, dịch bệnh tay - chân -  miệng cũng tiếp tục gia tăng với trên 18.800 ca mắc được phát hiện, trong đó có 52 ca tử vong chủ yếu là trẻ nhỏ.

* Cùng ngày, tại Khoa Nhiễm -Thần kinh BV Nhi đồng 1 đang có 180 trẻ nằm điều trị nội trú, trong đó 30 ca rất nặng phải thở máy. Sáng cùng ngày, đã có thêm một bé trai (hơn 3 tuổi, ngụ An Giang) tử vong do bệnh này. Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa, cho biết hiện mỗi ngày tiếp nhận trung bình từ 80-90 trẻ mắc bệnh tay - chân - miệng mới, trong đó hơn 50% từ các tỉnh chuyển về. Tại BV Nhi đồng 2, số trẻ mắc bệnh tay - chân - miệng điều trị cũng khá đông.

Theo bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP, trong 6 tháng đầu năm tại TP có gần 4.700 trường hợp mắc bệnh tay - chân - miệng, trong đó 17 trường hợp tử vong. Trong tháng 6 đã có đến gần 2.100 trường hợp mắc bệnh nhập viện. Theo các bác sĩ điều trị, dịch bệnh tay-chân-miệng chỉ chững lại trong tuần đầu tiên của tháng 7, tuy nhiên thời điểm này tiếp tục bùng phát dữ dội trở lại và có nguy cơ nằm ngoài tầm kiểm soát.
 
Theo SGGPO

.