Lan tỏa lối sống đẹp

10:03, 30/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, các cơ sở đoàn thuộc Huyện đoàn Trà Bồng đã triển khai nhiều mô hình giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, qua đó lan toả lối sống đẹp trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).
[links()]
 
Từ năm học 2018 - 2019, cứ vào đầu tuần, mỗi học sinh (HS) ở Trường THPT Trà Bồng đóng góp 1.000 đồng để gây Quỹ “Tiếp sức đến trường”. Đoàn trường dùng nguồn quỹ này hỗ trợ HS đau ốm đột xuất, hoặc tặng quà cho HS nghèo vào dịp Tết. Như dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đoàn Trường THPT Trà Bồng đã tặng 22 suất quà cho HS khó khăn của trường.
 
Học sinh Trường THPT Trà Bồng tham gia mô hình “Nồi cháo thiện nguyện” tại Trung tâm Y tế huyện.
Học sinh Trường THPT Trà Bồng tham gia mô hình “Nồi cháo thiện nguyện” tại Trung tâm Y tế huyện.
Em Nguyễn Thị Thùy Linh, HS lớp 12C1, Trường THPT Trà Bồng chia sẻ, ở miền núi có nhiều HS khó khăn. Do vậy, chúng em cố gắng chia sẻ với các bạn. Số tiền 1.000 đồng  không lớn,  nhưng nhiều bạn góp lại cũng có thể mua được quà, tặng sách vở cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Có lần, em đi  cùng thầy cô và các bạn đến thăm, tặng quà cho HS Trường Tiểu học Trà Giang. Các em nhỏ vui mừng khi nhận những phần quà là bánh kẹo, quần áo. Chuyến đi đó càng thôi thúc em tham gia nhiệt tình hơn trong công tác đoàn và phong trào thiện nguyện để góp sức chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn. 
 
Bên cạnh đó, HS Trường THPT Trà Bồng còn hăng hái với các hoạt động thiện nguyện. Em Huỳnh Thị Thu Trang, HS lớp 12C4, tích cực tham gia mô hình “Nồi cháo thiện nguyện” tại Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng. Trang cho biết, nồi cháo thiện nguyện tổ chức vào thứ Bảy, Chủ nhật nên em đăng ký tham gia. Khi tham gia phát cháo cho bệnh nhân, cảm nhận được sự vui mừng, quý trọng của bệnh nhân, em rất xúc động. Qua những lần đó, em chia sẻ để các bạn trong lớp cùng tham gia, để lan tỏa việc làm nhân ái. 
 
Bí thư Đoàn Trường THPT Trà Bồng Trần Đặng Tuyên cho biết, hơn 3 năm nay, nhà trường lắp đặt hai thùng rác tại trường và hướng dẫn HS phân loại, bỏ rác đúng nơi quy định. Cứ mỗi học kỳ, Đoàn trường sẽ gom rác thải nhựa và bán gây quỹ giúp đỡ HS nghèo. 
 
Đoàn xã Trà Sơn cũng đã tạo dấu ấn của tuổi trẻ với nhiều hoạt động sẻ chia, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2017 đến nay, Đoàn xã Trà Sơn triển khai có hiệu quả mô hình “Chăm sóc, giúp đỡ người già neo đơn”. Bí thư Đoàn xã Trà Sơn Võ Kiều Chương kể, có lần chúng tôi đến thăm cụ Hồ Văn Dớt  (85 tuổi), ở thôn Đông, xã Trà Sơn. Cụ Dớt sống neo đơn trong căn nhà chật hẹp, thiếu thốn. Tôi và ĐVTN đã mua tặng cụ Dớt chăn, chiếu, gạo và giúp cụ Dớt lắp điện thắp sáng. Từ đó, mô hình “Chăm sóc, giúp đỡ người già neo đơn” được thực hiện và lan tỏa.  Đoàn xã Trà Sơn giúp đỡ được nhiều người già neo đơn. Ngoài ra,  ĐVTN trong xã còn vận động được 35 chiếc xe lăn tặng cho người khuyết tật.
 
Bí thư Huyện đoàn Trà Bồng Bùi Tấn Trưởng cho hay, thời gian qua, các cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn tích cực triển khai hoạt động, mô hình thiện nguyện. Từ những chuyến đi đến vùng sâu vùng xa, chứng kiến cuộc sống thiếu thốn của người dân đã khơi dậy tinh thần đùm bọc, chia sẻ trong các bạn trẻ. Qua đó, góp phần giúp ĐVTN rèn luyện, xây dựng nhân cách, lối sống đẹp, biết sẻ chia và yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. 
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.