Bí thư đoàn nhiệt huyết với công tác xã hội

10:03, 08/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ năng động, sáng tạo trong công tác đoàn, Bí thư Xã đoàn Trà Sơn (Trà Bồng) Võ Kiều Chương còn là người nhiệt huyết, tận tâm với các hoạt động thiện nguyện. Gần 10 năm nay, anh Chương đã trở thành người bạn đồng hành, sẻ chia với hàng trăm hoàn cảnh kém may mắn tại địa phương.
[links()]
 
Với cương vị là “thủ lĩnh đoàn”, anh Võ Kiều Chương luôn nêu cao tính tiên phong, gương mẫu và xây dựng mối quan hệ gần gũi, đoàn kết với các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và người dân tại địa phương. Để thúc đẩy phong trào thanh niên phát triển, chàng trai này đã đưa ra nhiều giải pháp, hoạt động sáng tạo, thiết thực, nên tập hợp đông đảo ĐVTN tham gia và đạt được những kết quả nổi bật. Tiêu biểu là các mô hình: Bảo vệ môi trường; đền ơn đáp nghĩa; trồng cây ăn quả tạo nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khó khăn phát triển kinh tế.
 
Bí thư Xã đoàn Trà Sơn (Trà Bồng) Võ Kiều Chương luôn đồng hành giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Bí thư Xã đoàn Trà Sơn (Trà Bồng) Võ Kiều Chương luôn đồng hành giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Sâu sát cơ sở và tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn, anh Chương luôn tìm cách để giúp đỡ thông qua kết nối với các tấm lòng nhân ái. Cùng anh Chương băng qua những con đường đất trơn trượt, lầy lội đến với các hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi cảm nhận rõ hơn về tấm lòng nhân ái của chàng trai này. Tranh thủ sau giờ làm việc, anh mang nhu yếu phẩm các mạnh thường quân gửi tặng đến trao tận tay các hoàn cảnh khó khăn. “Tôi quan niệm tuổi trẻ chỉ có một lần, nên hãy cống hiến hết mình. Được tham gia hoạt động thiện nguyện và có nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi luôn phấn đấu thực hiện công tác đoàn và tận tâm, minh bạch trên những hành trình làm việc thiện",  anh Chương chia sẻ.
 
Bà Hồ Thị Nguyên ở thôn Tây, xã Trà Sơn bị khuyết tật, một mình nuôi con gái bị thiểu năng. Thấu hiểu khó khăn của bà Nguyên, anh Chương đã kết nối mạnh thường quân hỗ trợ làm chân giả và nhu yếu phẩm hằng tháng, góp phần giúp gia đình bà Nguyên vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. “Tôi rất cảm động trước tấm lòng của cháu Chương. Cháu đã không ngại vất vả, đưa tôi đến bệnh viện để chữa bệnh. Nhờ có cháu quan tâm mà tôi mới đi lại dễ dàng và có thể tự chăm sóc cho bản thân và con gái”, bà Nguyên xúc động nói.   
 
Từ năm 2014 đến nay, anh Chương kết nối với nhiều câu lạc bộ thiện nguyện trong tỉnh tặng hàng nghìn suất quà cho học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Đặc biệt, với những trường hợp khuyết tật ở địa phương, anh Chương luôn đồng hành, động viên, giúp đỡ thông qua việc kêu gọi tặng xe lăn, hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh...
 
Nhận xét về anh Chương, Bí thư Huyện đoàn Trà Bồng Bùi Tấn Trưởng chia sẻ, anh Võ Kiều Chương là cán bộ đoàn tận tâm, xung kích trong các phong trào. Không chỉ thực hiện các nhiệm vụ được giao, anh còn là người giàu lòng nhân ái, làm cầu nối sẻ chia yêu thương với những mảnh đời khó khăn. Với những đóng góp, nỗ lực của bản thân, anh Chương được các cấp, các ngành tặng Bằng khen, giấy khen.  
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 

.