Vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

06:03, 28/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với những thành tích xuất sắc trong công tác, nhiệt huyết trong hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Võ Thị Thu Vân và  Bí thư Chi đoàn Công an huyện Ba Tơ Nguyễn Lê Viết Bão đã được Trung ương Đoàn tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022.
[links()]
 
Nhiệt huyết, trách nhiệm
 
Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Võ Thị Thu Vân về dạy  học tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển hòa nhập tỉnh. Chị Vân nhớ lại, những ngày đầu tôi gặp nhiều khó khăn về phương pháp dạy và tìm hiểu tâm lý trẻ khuyết tật. Để học sinh (HS) tiếp thu tốt bài học, tôi phải dùng nhiều phương pháp truyền đạt, giúp các em dễ nhớ, dễ hiểu. Cũng từ đó, tôi đưa ra sáng kiến “Giúp HS khiếm thính học tốt môn mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch”.
 
Chị Võ Thị Thu Vân với học trò khiếm thính trong một tiết học. Ảnh: T.Ân
Chị Võ Thị Thu Vân với học trò khiếm thính trong một tiết học. Ảnh: T.Ân
Chị Vân cho hay, sau khi áp dụng phương pháp Đan Mạch vào giảng dạy, HS hứng thú trong học tập và tiếp thu bài tốt hơn. Phương pháp này giúp HS rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo; phát triển các giác quan, các kỹ năng sống. Đặc biệt là giúp các em mạnh dạn, tự tin trước tập thể.
 
Hơn 10 năm gắn bó với trẻ em khuyết tật, chị Vân đã chứng kiến sự trưởng thành của nhiều HS. Với chị, những lời chúc, những bức vẽ của HS gửi tặng là những món quà tuy đơn sơ nhưng rất quý giá, giúp chị có thêm động lực gắn bó với nghề.
 
Với vai trò là thủ lĩnh của Đoàn, chị Vân đã chủ động tổ chức các hoạt động từ thiện, “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”; thực hiện công trình thanh niên phục vụ xã hội; nhất là hỗ trợ HS khuyết tật trên địa bàn tỉnh…
 
Năng động, sáng tạo
 
Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Ba Tơ Nguyễn Lê Viết Bão đã có nhiều sáng kiến, đổi mới trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động của Đoàn.
 
Anh Nguyễn Lê Viết Bão vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng. Ảnh: NVCC
Anh Nguyễn Lê Viết Bão vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng. Ảnh: NVCC
Anh Bão cùng các thành viên trong tổ nghiên cứu đã thực hiện ý tưởng “Chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động phòng, chống Covid-19”. Ý tưởng này đã góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện, được các cấp, ngành đánh giá cao. Huyện đoàn Ba Tơ đã công nhận ý tưởng này là "Công trình thanh niên tiêu biểu năm 2020".
 
Năm 2021, anh Bão thực hiện mô hình “Móc khóa an ninh - Phòng, chống Covid-19”. Tuy mô hình không mới so với mô hình móc khóa an ninh trước đây nhưng đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trên móc khoá có công khai đường dây nóng Trực ban Công an huyện, công an các xã, thị trấn; công khai đường dây nóng trung tâm y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn. Theo đó, từ ngày 17/11/2021 đến nay, người dân đã cung cấp cho lực lượng công an và lực lượng y tế hơn 30 tin. Trong đó, có 18 tin có giá trị, giúp lực lượng công an làm rõ, xử lý nhiều vụ, triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, truy bắt các đối tượng phạm tội, thu giữ nhiều tang vật, phương tiện vi phạm; 5 tin có giá trị liên quan đến các đối tượng trốn khai báo y tế, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, giúp lực lượng y tế phối hợp xử lý kịp thời.
 
Ngoài ra, anh Bão còn đóng góp sáng kiến thực hiện Công trình thanh niên “Phủ hoa cột điện - Phòng ngừa tín dụng đen”, mô hình “Câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật” của Chi đoàn Công an huyện, mô hình “Cùng em đến trường” nhận đỡ đầu HS có hoàn cảnh khó khăn, công trình thanh niên “Điện mặt trời - đem thông tin đến bà con vùng cao”...
 
"Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, tôi luôn trăn trở là phải làm sao gắn hoạt động của Đoàn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Qua đó, phát huy vai trò, sức trẻ của đoàn viên, thanh niên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân", anh Bão chia sẻ. 
 
Với sự năng nổ, sáng tạo, không chỉ trong chuyên môn mà còn nhiệt huyết trong công tác đoàn, anh Bão đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND huyện Ba Tơ, Tỉnh đoàn, Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng trong công tác chuyên môn và công tác Đoàn.
 
TRUNG ÂN
 
 
 
 

.