Taliban muốn tiến trình chuyển giao quyền lực diễn ra hòa bình

08:08, 15/08/2021
.
Reuters đưa tin, người phát ngôn của Taliban ngày 15/8 cho biết, lực lượng này mong muốn một tiến trình chuyển giao quyền lực trong hòa bình sẽ diễn ra trong vài ngày tới. 
[links()]
 
Lực lượng Taliban trên đường phố tại tỉnh Herat, Afghanistan, ngày 14/8. (Ảnh: Reuters)
Lực lượng Taliban trên đường phố tại tỉnh Herat, Afghanistan, ngày 14/8. (Ảnh: Reuters)
Người phát ngôn Taliban Suhail Shaheen cho biết thêm, lực lượng này sẽ bảo vệ quyền của phụ nữ cũng như sự tự do của nhân viên truyền thông và nhà ngoại giao
 
“Chúng tôi cam đoan với người dân, đặc biệt người dân tại thành phố Kabul, rằng tài sản, cuộc sống của họ đều được an toàn”, người phát ngôn Taliban khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC.
 
Ông Suhail Shaheen cho biết thêm: “Lãnh đạo của chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng ở lại các cửa ngõ của Kabul, không tiến vào thành phố”.
 
Theo ông Suhail Shaheen, lực lượng Taliban đang chờ đợi một “sự chuyển giao quyền lực trong hòa bình” và tiến trình này sẽ được diễn ra trong vài ngày tới. 
 
Theo tin Reuters mới cập nhật, nhà đàm phán của Chính phủ Afghanistan cho biết, phái đoàn của Chính phủ nước này, trong đó có Chủ tịch Hội đồng Hòa giải dân tộc tối cao Afghanistan Abdullah Abdullah, sẽ tới Qatar trong ngày 15/8 để gặp đại diện của Taliban. 
 
 
Theo H.H/Nhandan.vn

.