Máy bay tham gia chữa cháy rừng của Nga rơi ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, 8 người tử vong

06:08, 15/08/2021
.
Ngày 14/8, một máy bay tham gia chữa cháy rừng của Nga đã bị rơi tại một khu vực miền núi ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.
[links()]
 
Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết, toàn bộ 8 người trên máy bay cứu hỏa này đã thiệt mạng. Máy bay Beriev BE-200 đã bị rơi khi đang cố hạ cánh xuống tỉnh Adana của Thổ Nhĩ Kỳ. Tàu bay này chở 5 quân nhân Nga và 3 sĩ quan Thổ Nhĩ Kỳ. 
Tất cả 8 người trên máy bay đã thiệt mạng. (Ảnh: Getty)
Tất cả 8 người trên máy bay đã thiệt mạng. (Ảnh: Getty)
Theo hãng thông tấn Anadolu, máy bay bị rơi này trước đó đã liên hệ với Tổng Cục Lâm nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ. Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã được cử đến khu vực ở Kahramanmaras lân cận, nơi vụ tai nạn máy bay được báo cáo. Anadolu thông tin rằng, trước đó chiếc máy bay đã tham gia chữa cháy rừng ở tỉnh Antalya.
 
Thống đốc Kahramanmaras, Omer Faruk Coskun, nói với Anadolu rằng, cháy rừng đã bùng phát sau khi sét đánh vào cây cối.
 
Cháy rừng bùng phát khi Thổ Nhĩ Kỳ và toàn bộ khu vực Địa Trung Hải hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài. (Ảnh: AP)
Cháy rừng bùng phát khi Thổ Nhĩ Kỳ và toàn bộ khu vực Địa Trung Hải hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài. (Ảnh: AP)
Ông Coskun nói: "Chúng tôi đã điều động một máy bay đến khu vực này, nhưng máy bay đã bị mất liên lạc một thời gian trước và nó đã bị rơi. Chúng tôi đã cử nhiều đơn vị đến khu vực máy bay gặp nạn".
 
Cháy rừng ở khu vực Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu diễn ra vào cuối tháng 7 và đã thiêu rụi hàng nghìn mẫu rừng, chủ yếu ở các tỉnh ven biển Mugla và Antalya. Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Pakdemirli cho biết, 299 đám cháy đã được kiểm soát trong 16 ngày với nỗ lực khống chế cháy rừng của hàng trăm lính cứu hỏa, trực thăng và máy bay.
 
Được biết, 8 người đã thiệt mạng do cháy rừng xảy ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ và toàn bộ khu vực Địa Trung Hải hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài.
 
Theo PV/VTV.vn
 

.