Trực thăng Mi-8 chở 16 người ở Nga chìm sâu dưới hồ khi hạ cánh khẩn cấp

10:08, 12/08/2021
.
Theo lời các nhân chứng, vụ tai nạn diễn ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 12/8 tại vùng hồ Kuril trên bán đảo Kamchatka.
[links()]
Hãng thông tấn Ria Novosti dẫn thông báo của cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết, có 13 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn trên chiếc trực thăng Mi-8 gặp nạn ở Kamchatka, vùng viễn đông Nga vào rạng sáng nay. 
Trực thăng Mi-8 của công ty Vityaz-Aero bay phục vụ khách du lịch ở Kamchatka. (Ảnh: airliners.net)
Trực thăng Mi-8 của công ty Vityaz-Aero bay phục vụ khách du lịch ở Kamchatka. (Ảnh: airliners.net)
Cũng theo thông báo trên, đã có ít nhất 8 người đã được giải cứu, trong đó có 2 người bị thương nặng. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng của các khách hành lẫn phi hành đoàn đang mất tích.
 
Các báo cáo sơ bộ cho thấy vụ tai nạn diễn ra vào lúc 0 giờ 50 (theo giờ địa phương) tại vùng hồ Kuril thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky, chiếc trực thăng đã rơi xuống hồ trong quá trình hạ cánh khẩn cấp. Hiện phần còn lại của chiếc Mi-8 đang nằm độ sâu hơn một trăm mét dưới đáy hồ.
 
Ngay sau vụ tai nạn, cơ quan tình trạng khẩn cấp ở Kamchatka đã điều động một trực thăng cứu hộ Mi-8 cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn và thợ lặn tới hiện trường nhằm tìm kiếm cách hành khách còn mất tích
 
Được biết Thống đốc vùng Kamchatka Vladimir Solodov cũng đã khởi hành đến hiện trường vụ tai nạn cùng với các nhân viên y tế và tình trạng khẩn cấp.
 
Được biết, chiếc Mi-8 trên thuộc công ty vận tải Vityaz-Aero, nó gặp nạn khi đang chở du khách đến Khodutka, tham quan một ngọn núi lửa gần thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky.
 
Công ty Vityaz-Aero bắt đầu hoạt động từ năm 2009. Đội bay bao gồm hơn 20 trực thăng Mi-8, chuyên khai thác các chuyến bay tới vùng xa xôi của Kamchatka, bao gồm vận chuyển hành khách và du khách tới các khu vực khó tiếp cận.
 
Vào đầu tháng 7, một chiếc máy bay chở khách nhỏ của một công ty du lịch địa phương cũng gặp nạn tại Kamchatka, khiến 19 người thiệt mạng.
 
Theo Trà Khánh/VTC.vn
 
 

.