Tổng thống Myanmar và Cố vấn Nhà nước San Suu Kyi bị bắt

08:02, 01/02/2021
.
Tổng thống Myanmar Win Myint, Cố vấn Nhà nước kiêm Bộ trưởng Ngoại giao San Suu Kyi, cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Myanmar, đã bị bắt giữ trong một cuộc đột kích rạng sáng nay 1/2.
[links()]
Bà Suu Kyi (Ảnh: Reuters)
Bà Suu Kyi (Ảnh: Reuters)
Reuters dẫn lời Myo Nyunt, người phát ngôn đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ Myanmar (NLD), cho biết bà Suu Kyi, Tổng thống Win Myint và một số quan chức cấp cao khác đã bị bắt giữ vào rạng sáng nay 1/2. Mặt khác, người phát ngôn này cũng kêu gọi người dân không nên phản ứng nóng vội.
 
"Tôi muốn nói với người dân rằng đừng phản ứng nóng vội, tôi muốn họ hành động theo pháp luật", người phát ngôn Nyunt nói.
 
Nguồn tin của Reuters cho hay, các đường dây liên lạc đến thủ đô Naypyitaw của Myanmar cũng bị gián đoạn vào rạng sáng nay. Người phát ngôn quân đội Myanmar hiện chưa đưa ra bình luận.
 
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa chính phủ dân sự của Myanmar với quân đội leo thang kể từ sau cuộc bầu cử mà quân đội cáo buộc đảng cầm quyền của bà Suu Kyi chiến thắng nhờ gian lận.
 
Kể từ sau bầu cử, quân đội Myanmar liên tục đặt ra hoài nghi về kết quả bầu cử, đề nghị giới chức bầu cử xem xét lại. Họ nói rằng có bằng chứng cho thấy khoảng 8,6 triệu yếu tố bất thường trong danh sách cử tri.
 
Theo Minh Phương/Dân Trí
 

.