Việt Nam hòa Thái Lan 2-2 trên sân Mỹ Đình

01:01, 14/01/2023
.
Tối 13/1, Việt Nam đã hòa 2-2 đầy nhọc nhằn trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Đây là kết quả không có lợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận lượt về.
 
[links()]
 
Kịch bản của hai hiệp đấu là hai bộ mặt trái ngược. Với lợi thế sân nhà, tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy áp đảo. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo tấn công dồn ép và liên tục tạo ra cơ hội.
 
Tiến Linh đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Việt Nam - Ảnh: N.KHÁNH
Tiến Linh đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Việt Nam - Ảnh: N.KHÁNH
Sau những thời cơ bị bỏ lỡ, tiền đạo đang có phong độ cao là Tiến Linh đã tỏa sáng. Phút 24, Quế Ngọc Hải bất ngờ dâng cao bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt khó chịu. Cả hai trung vệ của Thái Lan đều không thể phá bóng. Từ đó, Tiến Linh ập vào đánh đầu cự ly gần mở tỉ số.
 
Bàn thắng khiến cho tuyển Việt Nam càng dễ chơi. Không còn dồn ép, nhưng họ vẫn có nhiều cơ hội hơn. Đáng tiếc khi Tuấn Hải, Văn Hậu không thể tận dụng.
 
Gần cuối hiệp 1, tuyển Thái Lan mới có sự khởi sắc. Mở đầu bằng tình huống họ được quả đá phạt ở sát vòng cấm. Quế Ngọc Hải đã phải lãnh thẻ vàng vì những lỗi phản ứng của mình. Sau đó thì Theerathon dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang.
 
Sang hiệp 2, màn trình diễn của tuyển Việt Nam bỗng trở nên khác hoàn toàn. Hàng tiền vệ không còn cầm được bóng, còn hàng thủ mắc nhiều lỗi. Ngay phút 48, các cầu thủ áo đỏ đã để cho Poramet Arjvirai phá bẫy việt vị. Cầu thủ này còn ngoặt được bóng loại bỏ Quế Ngọc Hải rồi dứt điểm gỡ hòa 1-1.
 
Đây là tỉ số có lợi cho Thái Lan, khi họ có được bàn thắng sân khách. Do đó mà họ không cần chơi tấn công. Lối đá lùi sâu của họ khiến tuyển Việt Nam bế tắc. Không chỉ vậy, khả năng pressing của đội khách còn nhiều lần mang đến cơ hội.
 
Một trong số đó giúp Thái Lan có bàn thứ 2 ở phút 63. Tuyển Việt Nam để mất bóng ngay phần sân nhà. Bunmathan quan sát rất nhanh để chọc khe cho Sarach Yooyen. Với khoảng trống lớn, tiền vệ số 6 tung cú sút quyết đoán hạ gục Văn Lâm.
 
Đến lúc này, HLV Park Hang Seo buộc phải tung những quân bài tốt nhất vào sân. Dù khả năng tấn công không được khởi sắc, nhưng tuyển Việt Nam vẫn có bàn gỡ muộn màng. Phút 88, Văn Thanh tận dụng pha xử lý lỗi của thủ thành Kampol để tung cú sút xa đưa bóng vào lưới.
 
Với tỉ số 2-2 trên sân nhà, tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu trận lượt về trên sân của Thái Lan.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.