Chung kết AFF Cup: Ông Park Hang-seo muốn học trò biến áp lực thành động lực

05:01, 12/01/2023
.
Tại họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh dù đây là trận đấu cuối cùng của ông với bóng đá Việt Nam nhưng các cầu thủ không nên tự tạo áp lực vì điều đó mà cần biến nó thành động lực.
 
[links()] 
HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 .
HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 .
Ngày 12/1, cuộc họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Đội tuyển (ĐT) Việt Nam và ĐT Thái Lan đã được tổ chức.
 
Ở cuộc họp báo này, HLV Park Hang-seo đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình ĐT Việt Nam và cả về đối thủ Thái Lan.
 
Ông Park Hang-seo cho hay trước khi giải đấu bắt đấu, trong thảo luận, các cầu thủ tránh nói tới việc giành chức vô địch mà chỉ nói phải vào được chung kết. Do đó, toàn đội đã thống nhất quyết tâm đạt mục tiêu này.
 
"Tới nay, thật may mắn chúng tôi đã vào tới chung kết. Mục tiêu mới là thi đấu tốt 2 trận chung kết", ông Park Hang-seo nói, theo VFF.
 
Nhận xét về ĐT Thái Lan, HLV người Hàn Quốc cho biết hàng công của đối thủ tốt nhưng không đến mức khiến ĐT Việt Nam phải lo sợ. Trong số các cầu thủ Thái Lan, có 3 cầu thủ (Theerathon, Sarach Yooyen và Peeradol) hỗ trợ hàng công rất hiệu quả. Vì vậy, nếu đội Việt Nam phong toả được 3 cầu thủ này thì cũng không có vấn đề gì lớn.
Họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 - Ảnh: VFF
Họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 - Ảnh: VFF
Ban huấn luyện ĐT Việt Nam cũng đã phân tích xong băng hình thi đấu của ĐT Thái Lan. Trợ lý của ông Park cũng đã xem trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia. Ông Park Hang-seo cũng đã tham vấn HLV Kim Pan gon của Malaysia sau 2 trận bán kết với Thái Lan.
 
Về tình hình đội tuyển, ông Park cho hay toàn đội đã trở lại tập luyện. Hiện các cầu thủ hoàn toàn sung sức để bước vào trận đấu gặp Thái Lan với tinh thần thoải mái.
 
Chốt trả lời họp báo, ông Park Hang-seo nói: "Trong 5 năm qua, tôi chỉ đạo ĐT U23 và ĐT quốc gia. Tôi chỉ thua Thái Lan 1 trận, đó là ở bán kết lượt đi tại AFF Cup 2020. Mục tiêu tới đây là trả 'món nợ' này. Tôi muốn cùng các cầu thủ giành được chức vô địch. Món quà ấy tặng cho mọi người đã hỗ trợ chúng tôi thời gian qua và dành tặng người hâm mộ", theo VFF.
 
Về phía mình, HLV ĐT Thái Lan Mano Polking đánh giá cao ĐT Việt Nam nhưng cũng nhấn mạnh các học trò của ông đến Mỹ Đình "không phải để chơi phòng ngự".
 
Nói về trận đấu này, ông Polking cũng cho biết "hoà là tốt nhưng nếu thắng thì tốt hơn. Quan trọng là phải chơi tốt để giữ hy vọng cho trận lượt về. Chúng tôi không đến đây để phòng ngự. Chúng tôi muốn có bàn thắng vì theo luật, ghi được bàn thắng trên sân khách thì rất tốt".
 
Theo lịch thi đấu, trong trận chung kết lượt đi, ĐT Việt Nam tiếp đón ĐT Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình vào tối mai, 13/1. Sau đó 3 ngày (16/1), hai đội thi đấu trận lượt về tại Thái Lan.
 
Theo Thanh Xuân/Chinhphu.vn
 

.