Liên đoàn bóng rổ Quảng Ngãi tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

08:12, 16/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 16/12, Liên đoàn bóng rổ Quảng Ngãi tổ chức buổi lễ thành lập liên đoàn, đồng thời tổ chức Đại hội lần thứ I, bầu BCH nhiệm kỳ 2022- 2027. 
[links()]
 
Liên đoàn Bóng rổ Quảng Ngãi là tổ chức xã hội nghề nghiệp gồm tập hợp các hội, các câu lạc bộ bóng rổ, các đội bóng rổ, các tổ chức và công dân tiến hành các hoạt động bóng rổ trên phạm vi toàn tỉnh. Liên đoàn hoạt động trên cơ sở tự nguyện, tự quản, tự trang trải về kinh phí hoạt động; tổ chức và hoạt động theo điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; tuân thủ quy định của pháp luật; chịu sự quản lý nhà nước của Sở VH-TT&DL và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Liên đoàn.
 
Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Liên đoàn hướng đến việc hoàn thiện cơ cầu tổ chức bộ máy; Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, Điều lệ của Liên đoàn bóng rổ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tài trợ gắn với các sự kiện của Liên đoàn.
 
Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội
 
Từ phong trào, từ các nguồn đã và đang đào tạo chọn lọc, bổ sung, hình thành các tuyến nhóm tuổi để tiếp tục rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn chuẩn bị tham gia các giải quốc gia hàng năm. Ưu tiên công tác xây dựng lực lượng vận động viên tại các lứa tuổi có trọng tâm, trọng điểm và kế hoạch cụ thể. Chú trọng hệ thống đào tạo vận động viên năng khiếu từ tuổi 10-12. Nâng cao về số và chất lượng đào tạo các nhóm tuổi trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố và tỉnh.
 
Bên cạnh đó, quan tâm đào tạo và tạo điều kiện cho lực lượng trọng tài đủ khả năng và tiêu chuẩn làm nhiệm vụ tại các giải quốc gia, quốc tế; đáp ứng yêu cầu ngày càng phát triển bóng rổ của tỉnh nhà, quốc gia và quốc tế.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Liên Phương đề nghị, sau khi thành lập, Liên đoàn Bóng rổ Quảng Ngãi cần củng cố tổ chức, xây dựng nội quy, quy chế và phương hướng hoạt động hiệu quả, đúng quy định pháp luật. 
 
Đại hội ra mắt BCH nhiệm kỳ 2022- 2027
Đại hội ra mắt BCH nhiệm kỳ 2022- 2027
 
Trong chương trình đại hội, Liên đoàn bóng rổ Quảng Ngãi đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022- 2027 và Ban thường vụ. Đại hội cũng đã bầu ông Huỳnh Trần Hữu Nghĩa – Phó Giám đốc nhân sự Tập đoàn Thiên Tân Group làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Quảng Ngãi.
 
Sau Đại hội, Liên đoàn tổ chức giải vô địch bóng rổ học sinh các Câu lạc bộ Quảng Ngãi. 
 
Tin, ảnh: M.LỰC
 

.