U21 Quảng Ngãi gặp đối thủ mạnh tại ngày ra quân vòng loại Giải U21 quốc gia năm 2022

06:11, 08/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 8/11, tại sân Hàm Rồng (Gia Lai), U21 Quảng Ngãi đã có trận ra quân gặp đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại vòng loại Giải bóng đá U21 quốc gia Thanh niên năm 2022.
[links()]
 
Tại giải đấu lần này, các đội bóng chia làm 4 bảng A, B, C, D thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm, hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng chung kết toàn quốc, tổ chức tại 2 địa điểm là Nghệ An và Hà Tĩnh.
 
U21 Quảng Ngãi nằm ở bảng B với các đội bóng HAGL, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Phú Yên. Trận đấu mở màn của bảng đấu giữa hai đội U21 Quảng Ngãi gặp U21 HAGL đã được diễn ra hết sức sôi nổi vào lúc 15 giờ chiều nay trên sân Hàm Rồng (Gia Lai).
 
2 đội bóng khởi động trước trận đấu
2 đội bóng khởi động trước trận đấu.
Đây là trận đấu khai màn bảng đấu
Đây là trận đấu khai màn bảng đấu.
 
Đúng với tính chất của trận đấu mở màn, U21 Quảng Ngãi và U21 HAGL đều lựa chọn lối đá thận trọng ở những phút đầu. Sau vài phút thăm dò, với lực lượng mạnh hơn, đội bóng Phố núi bắt đầu tạo thế trận áp đảo, nhưng những chân sút trẻ của HAGL đều bế tắc trong việc ghi bàn.
 
Bất ngờ xảy ra ở phút 16 khi U21 Quảng Ngãi được hưởng penalty sau tình huống bị cầu thủ bên phía U21 HAGL phạm lỗi trong vòng cấm. Được giao trọng trách đá penalty, cầu thủ mang số áo 16 Tuấn Anh đã đưa U21 Quảng Ngãi vươn lên dẫn trước 1-0 với pha dứt điểm quyết đoán. 
 
Các cầu thủ U21 Quảng Ngãi ra sân với trang phục áo vàng, quần xanh, tất vàng
Các cầu thủ U21 Quảng Ngãi ra sân với trang phục áo vàng, quần xanh, tất vàng.
Các cầu thủ U21 Quảng Ngãi ăn mừng đầy cảm xúc khi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng tại giải đấu
Các cầu thủ U21 Quảng Ngãi ăn mừng đầy cảm xúc khi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng tại giải đấu.
 
Trước tình thế bị dẫn trước, các cầu thủ U21 HAGL đã tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Với sự cơ động, kỹ thuật cá nhân tốt cùng lối chơi đa dạng, U21 HAGL liên tục khiến U21 Quảng Ngãi rơi vào thế chống đỡ vất vả. Sau khoảng thời gian nỗ lực ép sân, đội bóng Phố núi đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút thứ 35 do công của số 7 Hoàng Tú. 
 
Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ trẻ bên phía U21 HAGL tiếp tục ghi 2 bàn thắng để nâng tỷ số lên 3-1 cho U21 HAGL để kép lại thời gian thi đấu hiệp 1. Hiệp 2, các cầu thủ  HAGL ghi thêm 3 bàn thắng để nâng tỷ số lên 6-1. Dù rất cố gắng trong phần còn lại của trận đấu nhưng các cầu thủ U21 Quảng Ngãi không thể ghi thêm bàn nào và đành chấp nhận trận thua trong ngày ra quân với tỷ số 1-6.
 
Với thất bại này, U21 Quảng Ngãi tạm thời chưa có điểm số nào tại vòng loại giải U21 quốc gia năm 2022. Trận đấu tiếp theo của U21 Quảng Ngãi là trận gặp U21 Phú Yên vào lúc 15 giờ ngày 13/11 trên sân Hàm Rồng (Gia Lai).
 
Sau khoảng thời gian dài góp mặt trở lại sân chơi U21 quốc gia, U21 Quảng Ngãi đã cho thấy sự tự tin, bản lĩnh trước một đội bóng được đánh giá rất mạnh là U21 HAGL. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của bóng đá Quảng Ngãi khi đã vắng bóng rất lâu ở những sân chơi chuyên nghiệp.
 
 
MAI LỰC
 
 
 

.