Messi "mất tích", Barcelona may mắn thoát thua trên sân nhà của Napoli

08:02, 26/02/2020
.
Dù đã có trận đấu tuyệt hay trên sân nhà San Paolo nhưng Napoli vẫn bị Barca cầm hòa với tỉ số 1-1 và mất đi đôi chút ưu thế trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2019-20.
 
Tiếp đón Barcelona trên sân nhà San Paolo, huấn luyện viên Gennaro Gattuso và đội trưởng Lorenzo Insigne khẳng định: "Napoli không có gì phải sợ hãi". Ở mùa giải năm nay, thành Naples là nơi đầu tiên chứng kiến Liverpool hùng mạnh thất thủ, bởi vậy, Messi và các đồng đội cũng không dám "chơi ngông". 
 
Hai đội bắt đầu cuộc chơi với tốc độ chậm rãi. Napoli tuy rất từ tốn, tổ chức triển khai bóng từ phần sân nhà nhưng đương nhiên không thể so với Barca về tài kiểm soát bóng. Có những thời điểm, "Gã khổng lồ xứ Catalan" cầm bóng đến hơn 70%. Dù vậy, những cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về phía đội bóng Italia. 
Messi đã có trận đấu đầy nhạt nhòa
Messi đã có trận đấu đầy nhạt nhòa
Napoli có một trận đấu tuyệt hay với lối chơi phản công. Hầu hết các tình huống lên bóng của "I Partenopei" đều đe dọa trực tiếp khung thành của Ter Stegen. Bộ 3 tấn công Callejon, Mertens và Insigne liên tục làm khổ hàng thủ Barca bởi sự cơ động và lối đá ăn ý. 
 
Chơi sòng phẳng và kiểm soát tốt đội hình, Napoli sớm có được thành quả ở phút 30. Callejon "khoét" vào cánh trái của hậu vệ trẻ Junior Firpo, tạo khoảng trống để Mertens tung cú cứ lòng mẫu mực mở tỉ số. 
 
Sau bàn thắng này, Callejon và Mertens tiếp tục có thêm nhiều tình huống "sóng gió" về phía khung thành đối phương. Hàng thủ Barca dường như bất lực, phải chọn cách phạm lỗi thô bạo để ngăn cản. Lối chơi này cũng "đạt hiệu quả" khi khiến tiền đạo người Bỉ - Mertens phải rời sân ở phút 54.
 
Hàng thủ được giảm gánh nặng, các hậu vệ cánh thoải mái dâng cao hơn giúp Barca có được bàn gỡ. Phút 57, Nelson Semedo thoát xuống thông minh và có đường chuyền đẹp để Griezmann dễ dàng đệm bóng, gỡ hòa cho đội khách. 
 
Việc Mertens rời sân cũng khiến tam tấu của Napoli mất đi sự biến ảo. Insigne và Callejon dù vẫn chơi rất tốt nhưng không thể xuyên thủ được hàng phòng ngự của Barcelona.
 
Trong khi đó, "Gã khổng lồ xứ Catalan" dường như hài lòng với kết quả hòa trên sân khách nên không quá mặn mà trong cách tình huống lên bóng. Họ chủ yếu cầm bóng giữ thế trận và không ngần ngại phạm lỗi để ngăn cản các tiền đạo đối phương. Cũng bởi cách chơi này, Arturo Vidal đã nhận 2 thẻ vàng rời sân ở phút 89. 
 
Ít phút ngắn ngủi cùng lực lượng "sứt mẻ" khiến Napoli không thể tận dụng lợi thế quân số để giành chiến thắng trên sân nhà. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 và Barca giành được đôi chút lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà Camp Nou.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 
 

.