Hào hùng chương trình nghệ thuật 'Mùa thu lịch sử'

06:09, 01/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 31/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, UBND TP.Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Mùa thu lịch sử". Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi.
 
[links()]
 
Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng và các đồng chí lãnh đạo TP.Quảng Ngãi; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, cùng đông đảo người dân trong tỉnh.
 
Lãnh đạo tỉnh và TP.Quảng Ngãi đến dự và theo dõi chương trình.
Lãnh đạo tỉnh và TP.Quảng Ngãi đến dự, theo dõi chương trình.
 
Chương trình được mở màn với ca khúc Lá cờ tháng Tám và sau đó chia làm 2 chương. Chương I có chủ đề “Những ngày thu lịch sử” với các ca khúc, gồm: Phất cờ Nam Tiến, Lên đàng, Bài ca Hồ Chí Minh.
 
Khán giả như được sống lại trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu lịch sử năm xưa; nhớ lại cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ, về công ơn của Đảng và của Bác Hồ kính yêu; cùng khí thế hào hùng của lớp thanh niên Việt Nam lên đường đấu tranh chống thực dân, đế quốc để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 
 
Phần biểu diễn đặc sắc trong chương I.
Phần biểu diễn đặc sắc trong chương I.

 

Chương II có chủ đề “Quảng Ngãi hôm nay- Hào khí mùa thu”. Đó là những ca khúc từng đoạt giải thưởng trong cuộc thi Sáng tác ca khúc về quê hương Quảng Ngãi lần thứ I. Ngoài ra, chương trình còn có những ca khúc được sáng tác từ chính các nhạc sĩ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương, nhạc sĩ Quảng Ngãi xa quê, nhạc sĩ làm nên thương hiệu cho âm nhạc Quảng Ngãi giai đoạn hiện nay.

Các ca khúc ở chương II, gồm: Trường ca Mỹ Lai - Sơn Mỹ, Nhớ Quảng Ngãi, Nhớ đàn xe nước, Về Quảng Ngãi quê anh, Quảng Ngãi tôi, Trà Giang quê anh, Thạch Nham tình em, Trở về Lý Sơn, Đêm trăng xuân, Quảng Ngãi hôm nay.
 
Nội dung các ca khúc thể hiện tình yêu và niềm tự hào mãnh liệt đối với quê hương Quảng Ngãi. Dù ở bất cứ nơi đâu, người dân vẫn luôn khát vọng, đặt niềm tin quê hương mình nói chung và TP.Quảng Ngãi nói riêng ngày càng phát triển, giàu đẹp, phồn vinh. 
 
Phần biểu diễn đặc sắc trong chương II.
Một số tiết mục biểu diễn đặc sắc trong chương II.
Chương trình thu hút nhiều ca sĩ, diễn viên, rapper... tham gia biểu diễn. Phần hòa âm, phối khí và cách dàn dựng tươi mới, mang lại nhiều cảm xúc thăng hoa cho khán giả. 
 
Lãnh đạo tỉnh và TP.Quảng Ngãi chụp ảnh lưu niệm và chúc mừng sự thành công của chương trình.
Lãnh đạo tỉnh và TP.Quảng Ngãi chúc mừng sự thành công của chương trình.
 
"Mùa thu lịch sử" là một trong những chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022). 
 
Chương trình nhằm tiếp tục thắp lên ngọn lửa yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng và ý thức trách nhiệm của các thế hệ hôm nay đối với quê hương, đất nước. Tạo không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng, toàn quân và dân ta; cùng nhau đoàn kết, tích cực thi đua lao động sản xuất, nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian đến. 
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 
 

.