Hội Cựu giáo chức tỉnh gặp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

02:11, 19/11/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 19/11, Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Về dự gặp mặt có lãnh đạo HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, và các hội viên Hội Cựu Giáo chức tỉnh. 
[links()]
 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời, ý nghĩa của Ngày Nhà giáo Việt Nam.
 
Hội Cựu Giáo chức tỉnh thành lập từ năm 2009. Đến nay, toàn tỉnh có 13 Hội cấp huyện, thị xã, thành phố và Chi hội thuộc Trường ĐH Phạm Văn Đồng; có 137 Hội cơ sở ở các xã, phường, thị trấn và Chi hội cơ quan, trường học. Hội đã tập hợp được 5.609 cựu giáo chức là hội viên. 
 
Trong những năm qua, Hội đã chú trọng xây dựng và đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt phong phú, động viên kịp thời các hội viên tích cực tham gia công tác hội.
 
Dịp này, Hội Cựu giáo chức tỉnh trao hỗ trợ cho 50 hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Hội Cựu giáo chức tỉnh trao hỗ trợ cho 50 hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
Hội viên đã phát huy phẩm chất và trí tuệ, tiếp tục góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo. Nhiều hội viên là tấm gương sáng, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng phong trào gia đình học tập, dòng họ học tập, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. 
 
Hội viên còn tích cực vận động để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó; khen thưởng cho học sinh giỏi, xuất sắc, vận động học sinh bỏ học trở lại trường học tập. 
 
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Tâm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, sự biết ơn, trân trọng trước những cống hiến của đội ngũ nhà giáo đã nghỉ hưu với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà.
 
Mong muốn các nhà giáo đã nghỉ hưu tiếp tục phát huy phẩm chất, năng lực, trí tuệ và truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, góp công, góp sức cùng ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
 
Dịp này, Hội Cựu giáo chức tỉnh trao hỗ trợ cho 50 hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.