Kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học Phạm Văn Đồng

12:10, 14/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 14/10, Trường Đại học Phạm Văn Đồng long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 46 năm xây dựng và phát triển; 15 năm thành lập Trường ĐH Phạm Văn Đồng và khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng đã đến dự.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi lễ.
 
Diễn văn do Tiến sĩ Trần Đình Thám - Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng nêu rõ: Năm 1976, Chính phủ có quyết định thành lập Trường Cao đẳng (CĐ) Sư phạm Nghĩa Bình, với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục cho tỉnh Nghĩa Bình. Sau khi tách tỉnh, trường được đổi tên thành Trường CĐ Sư phạm Quảng Ngãi.
 
Ngày 7/9/2007, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1168 thành lập Trường ĐH Phạm Văn Đồng, trên cơ sở nâng cấp Trường CĐ Sư phạm Quảng Ngãi và Trường CĐ Cộng đồng. Trường ĐH Phạm Văn Đồng được thành lập đã mở ra một trang mới về GD&ĐT của tỉnh nhà, đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, Nhân dân trong tỉnh và là niềm vinh dự khi trường được mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng -  người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi, nhà lãnh đạo có uy tín của đất nước ta, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã gửi lời chúc mừng đến tập thể nhà trường, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể thầy và trò nhà trường đạt được trong thời gian qua. 

 Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022.
 
Để thực hiện đúng định hướng phát triển của nhà trường trong thời gian đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị trường cần xác định quy mô và cơ cấu ngành đào tạo hợp lý theo định hướng ứng dụng; tập trung đào tạo những ngành, lĩnh vực mà xã hội thật sự đang có nhu cầu và là thế mạnh của trường. Tăng cường củng cố và phát triển mối quan hệ với tổ chức, doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động và đảm bảo kết nối cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
 
Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên theo hướng chuyên sâu, duy trì nghiên cứu khoa học cơ bản và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học ứng dụng. Chủ động làm việc, xây dựng lộ trình hợp tác với ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Tiếp tục đào tạo lưu học sinh Lào theo diện hiệp định và tự túc. Tập thể nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý, phương pháp giảng dạy và học tập trong nhà trường. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và quản lý. Xây dựng các chương trình đào tạo tiên tiến. Giữ vững và phát triển các hoạt động trong nhà trường để phấn đấu đạt các tiêu chuẩn cao chất lượng giáo dục. 
 
Tri ân các thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường.
Tri ân các thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường.

 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022; Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho Công đoàn cơ sở Trường ĐH Phạm Văn Đồng; Trường ĐH Phạm Văn Đồng cũng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường giai đoạn 2007 - 2022; đồng thời tri ân các thầy, cô giáo nguyên là cán bộ, giảng viên của trường.

 
Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 

.