Sơn Hà, nỗ lực kiên cố hóa trường lớp học

02:10, 04/10/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bằng nhiều nguồn lực, huyện Sơn Hà đã từng bước đầu tư xây dựng kiên cố các trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Năm học này, thầy trò Trường THCS thị trấn Di Lăng được dạy và học ở ngôi trường mới, từ cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện. “Nhờ huyện quan tâm cho sửa chữa lại, nên các phòng học khang trang, đầy đủ tiện nghi, đảm bảo cho việc thi đua dạy tốt, học tốt", thầy Nguyễn Văn Thành - Hiệu trưởng nhà trường nói. Trường Mầm non 17.3 ở thị trấn Di Lăng cũng vậy, cơ sở vật chất đảm bảo bố trí dạy bán trú cho 10 lớp, với trên 300 cháu.

Cô và trò Trường Mầm non xã Sơn Thượng.
Cô và trò Trường Mầm non xã Sơn Thượng.


Để có được kết quả đó, huyện Sơn Hà đã đầu tư trên 5,5 tỷ đồng để xây dựng 2 dãy nhà mới, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ. Còn tại Trường Mầm non Hoa Mai (Sơn Trung) được đầu tư xây dựng mới với tổng kinh phí trên 4,7 tỷ đồng. Hiện nay, cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ việc dạy học, vui chơi cho các cháu. Trước đây, trường chỉ dạy một buổi trong ngày thì nay đã nhận dạy bán trú, đảm bảo các cháu mầm non được học hai buổi/ngày, được nuôi dạy, chăm sóc chu đáo hơn.

Bà Nguyễn Thị Thành - Trưởng Phòng Giáo dục huyện, cho biết: Huyện xác định một trong những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT trên địa bàn là phải chú trọng đầu tư cơ sở vật chất. Vì vậy, hằng năm ngành GD&ĐT huyện đã khảo sát, tham mưu cho UBND huyện bố trí kinh phí đầu tư cơ sở vật chất trường lớp.

Huyện ủy cũng đã ban hành Nghị quyết số 04, ngày 21.2.2016 về tiếp tục nâng cao chất lượng GD&ĐT. Trong giai đoạn 2016-2020, huyện dự kiến đầu tư trên 100 tỷ đồng để hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp học. Cùng với đó, phòng cũng tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên để  đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trong tình hình mới.

Được biết, trong năm học 2015-2016, huyện đã đầu tư hơn 28 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất. Nhờ vậy mà đến nay hệ thống cơ sở trường, lớp trên địa bàn được xây dựng khang trang, cơ bản đã xóa trường lớp tạm.

Nhiều trường được quan tâm đầu tư đồng bộ từ nhà hiệu bộ, phòng lớp học, phòng bộ môn đến các công trình phụ trợ khác. Đến nay có 7 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Hiện các trường đang tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất để duy trì giữ chuẩn và trong năm học này huyện tiếp tục đề nghị công nhận thêm 2 trường.
      

Bài, ảnh: TRÍ PHONG

 


.