Trường THPT Chuyên Lê Khiết có 1 học sinh vào đội dự tuyển Quốc gia dự thi Toán Quốc tế

10:02, 04/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4.2, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt và khen thưởng đột xuất cho học sinh đạt giải trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia năm 2015. Quảng Ngãi có 1 em được chọn vào đội dự tuyển Quốc gia dự thi Olympic Toán Quốc tế.

TIN LIÊN QUAN

Kết quả được Bộ GD&ĐT công bố, Quảng Ngãi có 17 học sinh đạt giải, tăng 1 giải so với năm 2014. Các em đạt giải đều là học sinh lớp 11, 12 của Trường THPT Chuyên Lê Khiết. Trong đó có 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 8 giải Khuyến khích. Môn Toán có 2 giải, Vật lý 4 giải, Hóa học 3 giải, Sinh học 1 giải, Ngữ văn 2 giải, Lịch sử 2 giải, Địa lý 2 giải và Tiếng Anh 1 giải.

3 giải Nhì thuộc về các em: Phạm Ngô Thành Đạt môn Toán, các em Nguyễn Thành Tân và Nguyễn Bùi Trọng Tín môn Hóa học. Đặc biệt, em Phạm Ngô Thành Đạt với số điểm là 22,5 điểm được vinh dự lọt vào đội dự tuyển Quốc gia dự thi Olympic Toán Quốc tế năm 2015.

 

Ông Đoàn Dụng khen thưởng cho 3 em đạt giải Nhì.
Ông Đoàn Dụng khen thưởng cho 3 em đạt giải Nhì.

 

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia lớp 12 năm 2015, Quảng Ngãi có 54 học sinh tham dự với 9 môn thi, gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Trường THPT Chuyên Lê Khiết có tới 53 thí sinh dự thi và 1 học sinh của Trường THPT Bình Sơn.

Vui mừng trước thành tích xuất sắc của các thí sinh, ông Đoàn Dụng- Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh: Đây là niềm vinh dự, tự hào của không chỉ riêng Trường THPT Chuyên Lê Khiết mà cả của quê hương Quảng Ngãi. Các em đã làm rạng danh quê hương Quảng Ngãi vốn có truyền thống hiếu học, mong các em cũng như học sinh nhà trường sẽ tiếp nối truyền thống hiếu học của các thế hệ đi trước, có những đóng góp xuất sắc hơn nữa trong các kỳ thi sắp tới.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 

 


.