Người chỉ huy tiêu biểu

11:06, 10/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thiếu tá Lâm Văn Viễn - Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Sa Kỳ (Đồn Biên phòng Sa Kỳ) là cán bộ gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Anh đã triển khai nhiều mô hình hay, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh. 
 
Vài năm trở lại đây, có dịp đến thăm doanh trại Đồn Biên phòng Sa Kỳ, ai cũng thích thú với mô hình tăng gia của đơn vị. Trong khuôn viên doanh trại có những đàn gà rừng được thả nuôi. Bên trên những tán cây xanh, có nhiều tổ rơm do bộ đội đan lót để gà rừng đẻ trứng, ấp nở. Còn ở khu vực phía sau doanh trại, ngoài vườn rau quả xanh mướt còn có đàn heo ky. Nuôi gà rừng và heo ky là hai sản phẩm tăng gia mang dấu ấn của Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Kỳ Lâm Văn Viễn. 
 
Mô hình tăng gia nuôi heo ky được thực hiện hiệu quả tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Sa Kỳ.
Mô hình tăng gia nuôi heo ky được thực hiện hiệu quả tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Sa Kỳ.
Trong xây dựng đơn vị chính quy, tăng gia sản xuất là một trong những nhiệm vụ trung tâm. Do đó, khi về nhận công tác tại Đồn Biên phòng Sa Kỳ, Thiếu tá Lâm Văn Viễn đặc biệt quan tâm đến công tác tăng gia sản xuất tại đơn vị. Đầu năm 2021, Thiếu tá Lâm Văn Viễn triển khai cho đơn vị mua giống heo ky và gà rừng về thả nuôi. Lúc đầu, anh mua vài cặp để làm giống, đồng thời để kiểm tra xem giống gà có thích hợp với điều kiện ở đơn vị hay không. Sau đó, thấy gà phát triển tốt và gây đàn được nên đơn vị duy trì nuôi loại gia cầm này. Còn với heo ky thì dễ mua giống và gây đàn hơn. Hiện tại, trong khu tăng gia của đơn vị có hơn 50 con heo ky từ con giống đến heo thịt; hơn 50 con gà rừng trong tổng số đàn gà gần 200 con.
 
Trong công tác chuyên môn, với cương vị là người chỉ huy, Thiếu tá Lâm Văn Viễn tích cực tham mưu cho đảng ủy, ban chỉ huy đơn vị thực hiện hiệu quả công tác biên phòng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn... Qua đó, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh. Nổi bật trong nhiệm vụ chuyên môn của Đồn Biên phòng Sa Kỳ trong năm 2021 là công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đơn vị đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 27 vụ/26 đối tượng, 1 tổ chức, phạt tổng số tiền 224 triệu đồng, tịch thu 4.229 lít dầu DO, 27 bao đường loại 50kg, 650 bao thuốc lá điếu nhập lậu; phát hiện bắt giữ, hoàn chỉnh hồ sơ, khởi tố 1 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép vật liệu nổ...
 
Thiếu tá Lâm Văn Viễn chia sẻ, tôi luôn nhận thức sâu sắc về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ". Với cương vị là người chỉ huy, tôi luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho bộ đội, quản lý bộ đội chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị, kỷ luật của quân đội và các mặt công tác khác...
 
Với những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Lâm Văn Viễn được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm 2019 - 2020; được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng là tấm gương tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng,  đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.