Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân Lý Sơn

03:05, 28/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 27/5, tại huyện Lý Sơn, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển (CSB) 2 đã thực hiện Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” năm 2022, với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần thắt chặt tình quân dân. 
[links()]
Tham dự chương trình có Thiếu tướng Bùi Quốc Oai - Chính ủy CSB Việt Nam; Đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 và Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Ngọc Nguyên.
 
Những hoạt động nghĩa tình
 
Trong chương trình, chiều 27/5, các y, bác sĩ Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100  người dân huyện Lý Sơn. 
 
Thiếu tá Trương Trường Quang - Chủ nhiệm Quân y Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 cho biết, qua thăm khám, chúng tôi thấy nhiều người dân Lý Sơn mặc bệnh nhưng điều trị chưa đúng cách. Chúng tôi đã tư vấn, hướng dẫn kỹ cách chữa bệnh cho họ. Hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân trên các huyện đảo là việc làm thường xuyên của lực lượng CSB, với mong muốn giúp người dân có sức khỏe để vươn khơi bám biển phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.
 
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 khám, cấp thuốc cho người dân Lý Sơn.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 khám, cấp thuốc cho người dân Lý Sơn.
Được khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc, ông Phan Din (88 tuổi), ở thôn Đông An Vĩnh (Lý Sơn) bày tỏ, tôi được y, bác sĩ khám bệnh và được biết mình bị bệnh viêm kết mạc mắt, thoái hóa khớp. Sau khi khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, các y, bác sĩ đã tận tình hướng dẫn cho tôi cách uống thuốc, cách điều trị bệnh. Tôi cảm ơn các y, bác sĩ rất nhiều!.
 
Đến thăm, tặng quà thương binh 3/4 Trương Minh Tùng và bà Nguyễn Thị Nga, người bị địch bắt tù đày, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai và các thành viên trong Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi và động viên các gia đình có công tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, nhắc nhở con cháu và người dân trong khu dân cư thi đua xây dựng và bảo vệ thành quả cách mạng, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
 
Thiếu tướng Bùi Quốc Oai - Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam, tặng quà bà Nguyễn Thị Nga.
Thiếu tướng Bùi Quốc Oai - Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam, tặng quà bà Nguyễn Thị Nga.
Chiều 27/5, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 đã cùng các đoàn thể và nhân dân huyện Lý Sơn tham gia Chương trình “Chung tay làm sạch môi trường biển”. Tại chương trình, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 đã thu gom hàng tấn rác thải dọc bờ kè vũng neo đậu, khu vực hòn Mù Cu, góp phần làm sạch môi trường khu vực vũng neo đậu tàu thuyền.
 
Điểm tựa của ngư dân trên biển
 
Trong khuôn khổ chương trình, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 đã làm việc với lãnh đạo huyện Lý Sơn.
 
Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Minh Trí báo cáo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ với tinh thần trách nhiệm cao của lực lượng CSB Việt Nam đối với ngư dân Lý Sơn trong quá trình đánh bắt hải sản trên biển.
 
Theo Bí thư Huyện ủy Lý Sơn, toàn huyện hiện có trên 550 tàu cá, đánh bắt chủ yếu ở ngư trường truyền thống là Hoàng Sa và Trường Sa. Trong những năm qua, lực lượng CSB nói chung và Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 nói riêng đã luôn đồng hành cùng ngư dân; cứu hộ cứu nạn ngư dân và tàu thuyền khi bị thiên tai kịp thời. Đồng thời có nhiều hoạt động giúp đỡ ngư dân Lý Sơn có hoàn cảnh khó khăn… 
 
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tặng quà huyện Lý Sơn.
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tặng quà huyện Lý Sơn.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai bày tỏ cảm sự phục trước tinh thần kiên cường, bất khuất bám biển của ngư dân Lý Sơn, nhất là từ xa xưa, các thế hệ ngư dân đã không quản nguy hiểm ra cắm mốc chủ quyền trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 
 
Để hỗ trợ ngư dân, lực lượng CSB Việt Nam sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền và người dân Lý Sơn trong phát triển kinh tế, nhất là kinh tế biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.
 
“Dù trong hoàn cảnh nào, lực lượng CSB Việt Nam vẫn luôn sát cánh cùng quê hương của Hải đội Hoàng Sa, bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo quê hương”, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai khẳng định.
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN

.