Mua sắm trong dịp Tết: Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn

03:01, 04/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dịp tết dương lịch, cán bộ, công nhân, viên chức được nghỉ dài ngày, nhưng do thời tiết mưa lạnh, nên nhiều người ít đến các điểm vui chơi, giải trí ngoài trời, mà dành nhiều thời gian đến tham quan, mua sắm tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

TIN LIÊN QUAN

Trong suốt một tuần kể từ khi khai trương, Trung tâm thương mại Vincom Palaza luôn nườm nượp người dân đến tham quan, mua sắm. Đây là trung tâm mua sắm hiện đại nhất ở Quảng Ngãi tính đến thời điểm này. Với thiết kế sang trọng, hàng hóa bài trí khoa học, sức chứa lớn, dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí tổng hợp, Vincom Palaza mang đến cho khách hàng một trải nghiệm khác biệt. Theo thống kê sơ lược của ban quản lý khu thương mại này, mỗi ngày có hàng nghìn người dân đến đây tham quan, mua sắm, với doanh thu vượt xa so với mục tiêu đặt ra ban đầu.

 

 Các mặt hàng tiêu dùng tại Trung tâm thương mại Vincom Palaza luôn thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm.
Các mặt hàng tiêu dùng tại Trung tâm thương mại Vincom Palaza luôn thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm.


Đặc biệt, khu mua sắm tổng hợp tại tầng 1 giống như siêu thị thu nhỏ, các mặt hàng trái cây, thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát và hóa mỹ phẩm, đã thu hút lượng khách đáng kể của các siêu thị, chợ trên địa bàn trung tâm thành phố. Giá bán cạnh tranh (giảm khoảng 10%) so với các mặt hàng cùng loại tại các nơi mua sắm khác và đang trong những ngày khuyến mãi khai trương, sản phẩm mới sản xuất, cùng với dịch vụ giao hàng tận nhà, khiến khu vực mua sắm liên tục "đứt" hàng vào cuối ngày.

Khu vui chơi giải trí dành cho thanh thiếu niên tại đây, như rạp chiếu phim, trò chơi ở tầng 3 của Vincom Palaza luôn trong tình trạng quá tải. Với chiêu thức nhân đôi cơ hội tích điểm từ 3% lên 6% cho khách hàng mở thẻ VinID, chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart tại Vincom Palaza cũng thu hút mạnh khách hàng, nhất là các đại lý kinh doanh bia, nước giải khát.

Tại Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, những ngày nghỉ tết dương lịch lượng khách hàng tuy có giảm, nhưng nhờ chiến lược khuyến mãi giảm giá, bán hàng kèm tặng phẩm đối với hàng hóa thiết yếu, hàng gia dụng, thời trang, nên doanh thu vẫn ổn định. Giám đốc Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết: Siêu thị đã giảm giá sâu hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10 – 50%, kết hợp các dịch vụ tiện ích nhằm giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm. Dịp này, Co.opmart Quảng Ngãi cũng tăng cường nhiều sản phẩm nhãn hàng mới, với chất lượng vượt trội, cùng với những mặt hàng đặc sản truyền thống khác. Nhìn chung, nhiều khách hàng vẫn lựa chọn nơi đây để mua sắm hàng hóa".

Tình hình mua sắm tại chợ Quảng Ngãi và các chợ lớn như Châu Ổ (Bình Sơn), Đức Phổ những ngày qua cũng có chiều hướng giảm, do ảnh hưởng của thời tiết mưa lạnh. Mặt khác, liên tục trong nhiều ngày, tại chợ Quảng Ngãi đã xảy ra nhiều vụ móc túi, giật điện thoại, khiến người dân e ngại đến đây tham quan, mua sắm.

Đối với các cửa hàng kinh doanh mặt hàng điện tử, xe máy, dịp nghỉ tết dương lịch là cơ hội để tăng doanh thu, vì lượng người dân đi mua sắm sẽ tăng lên. Chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng đặt mua tivi, loa và điện thoại. Theo đó, khách hàng mua tivi Sony được tặng tai nghe Bluetooth SBH24 WW/P, mua tivi Sony tặng nồi chiên không dầu Air Fryer AF105, mua tivi Samsung tặng thêm phiếu mua hàng đến 800.000 đồng...

Theo nhận định của Sở Công thương, kỳ nghỉ tết dương lịch chính là đợt thử nghiệm thị trường phục vụ cao điểm sắp tới, đặc biệt tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Với sự đa dạng các loại hình chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, sẽ khắc phục được tình trạng người tiêu dùng tập trung tại một số điểm mua bán, gây quá tải như mọi năm.


Bài, ảnh: THANH  HUYỀN

 


.