Khai mạc Hội Việc làm đầu xuân Quý Mão

12:02, 04/02/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4/2, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng, Sở LĐ-TB&XH tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Hội Việc làm Xuân Quý Mão – Phiên thứ I năm 2023.

[links()]

Năm 2022, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho gần 10 nghìn lao động. Đặc biệt, đưa gần 1 nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài, gấp hơn 5 lần so với năm 2021. Tỷ lệ thất nghiệp được duy trì ở mức thấp, khoảng 2,28%. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, việc làm ngày càng bền vững.

Cắt băng khai mạc Hội việc làm xuân Quý Mão năm 2023.
Cắt băng khai mạc Hội việc làm xuân Quý Mão năm 2023.

Hội Việc làm Xuân Quý Mão năm 2023, có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, với nhu cầu cần tuyển hơn 10,5 nghìn lao động, đa dạng các cấp trình độ tuyển dụng từ lao động phổ thông có tay nghề đến trình độ Cao đẳng, Đại học và đa dạng các ngành nghề của vị trí làm việc. Tạo điều kiện cho người lao động, đặc biệt là lao động thất nghiệp sẽ tiếp cận được thông tin về việc làm cũng như cơ hội tuyển dụng phù hợp với khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, cũng cung cấp thông tin về thị trường lao động ngoài nước có thu nhập cao như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Các lao động làm hồ sơ đăng ký xin tuyển dụng tại Hội việc làm đầu xuân Quý Mão.
Các lao động làm hồ sơ đăng ký xin tuyển dụng tại Hội việc làm đầu xuân Quý Mão.

Đây cũng chính là cơ hội để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thúc cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

Tin, ảnh: THỦY TIÊN

 


.