Xuyên Tết làm căn cước công dân

09:01, 28/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, thời gian trước, trong và sau tết Quý Mão 2023, công an các địa phương đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử cho người dân sinh sống trên địa bàn, cũng như người dân làm ăn, sinh sống ở các tỉnh, thành phố về quê ăn Tết.
 
Bà Nguyễn Thị Sinh, ở xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi) cho biết, do bận công việc ở Lâm Đồng nên tôi chưa có dịp về quê làm CCCD. Dịp này về quê ăn Tết, biết Công an TP.Quảng Ngãi tổ chức làm CCCD cả những ngày Tết nên tôi và người thân cùng đến làm thủ tục cấp CCCD và định danh điện tử. “Cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận hồ sơ rất niềm nở, tận tình nên việc nhập dữ liệu của tôi và các con rất nhanh chóng. Nhờ đó, gia đình tôi không phải lùi thời gian trở lại Lâm Đồng”, bà Sinh bày tỏ.
 
Cán bộ Công an TP.Quảng Ngãi thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân.
Cán bộ Công an TP.Quảng Ngãi thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân.
Cầm giấy hẹn trên tay, bà Bùi Thị Mai, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), hiện sống ở quận 8 (TP.Hồ Chí Minh) vui mừng cho biết, do công việc buôn bán rất bận nên tôi không thể về quê làm CCCD vào ngày thường. Nay được biết Công an TP.Quảng Ngãi làm CCCD trong dịp Tết, mẹ con tôi đã tranh thủ đến làm CCCD.
 
Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, qua rà soát có nhiều công dân quê ở TP.Quảng Ngãi đi làm ăn ở xa chưa được cấp CCCD và sau kỳ nghỉ Tết sẽ có nhiều người phải ở lại làm CCCD, vì vậy, Công an thành phố xây dựng kế hoạch, bố trí cán bộ thu nhận hồ sơ để cấp CCCD cho người dân trong tất cả các ngày Tết. Từ ngày 19 - 26/1 (tức 28 tháng Chạp Nhâm Dần - Mùng 5 tết Quý Mão), Công an thành phố đã thu nhận 670 hồ sơ cấp CCCD kèm định danh điện tử cho người dân.
 
Tại Trà Bồng, trong 7 ngày nghỉ Tết (từ 29 tháng Chạp Nhâm Dần - Mùng 5 tết Quý Mão), các tổ công tác của Công an huyện đã thu nhận 93 hồ sơ cấp CCCD và 75 hồ sơ cấp định danh điện tử. “Việc làm việc xuyên Tết đã góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn huyện, cũng như tạo thuận tiện cho người dân có CCCD và định danh điện tử để thực hiện các công việc cá nhân”, Thượng tá Lương Việt Long - Trưởng Công an huyện Trà Bồng, nói.
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 

.