Ngày Tết tri ân

11:01, 24/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày giáp tết Nguyên đán, thầy và trò Trường Tiểu học Hành Thuận (Nghĩa Hành) lại tất bật tham gia dọn vệ sinh, nhổ cỏ, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hành Thuận. Đây là hoạt động thường niên, được nhà trường duy trì từ nhiều năm nay để giáo dục thế hệ trẻ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho quê hương, đất nước.
[links()]
 
“Đây là năm thứ 2 em tham gia dọn vệ sinh tại nghĩa trang. Em được thầy cô dạy rằng, để có cuộc sống yên bình hôm nay, các liệt sĩ đã hy sinh. Vì vậy, em cố gắng quét dọn, lau chùi thật kỹ từng phần mộ, như một cách để tỏ lòng biết ơn”, em Nguyễn Vy Linh, học sinh Trường Tiểu học Hành Thuận, bày tỏ.
 
Học sinh Trường Tiểu học Hành Thuận (Nghĩa Hành) lau dọn tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hành Thuận. Ảnh: Ý Thu
Học sinh Trường Tiểu học Hành Thuận (Nghĩa Hành) lau dọn tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hành Thuận. Ảnh: Ý Thu
Trước thềm Xuân mới, Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Đợi, ở phường Phổ Vinh (TX.Đức Phổ) sẻ chia trong niềm xúc động, năm nào cũng vậy, cứ đến gần Tết là Mẹ lại được các cháu thanh niên, học sinh đến dọn dẹp nhà cửa, vườn tược. Được các cháu quan tâm, yêu thương, Mẹ thấy vô cùng hạnh phúc và được tiếp thêm động lực để sống vui, sống khỏe.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND phường Phổ Vinh Nguyễn Quốc Tuấn, đã thành thông lệ, những năm qua, trong những dịp lễ, Tết, khi thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ... địa phương luôn kêu gọi học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn phường cùng tham gia. Từ đó, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ, đặc biệt là các em học sinh về lòng biết ơn đối với những hy sinh của thế hệ đi trước. Đồng thời, giúp các em trân trọng hơn giá trị của những ngày ấm no, hạnh phúc hiện tại.
 
Ý THU
 
 

.