Tiếp sức cho học trò nghèo

10:09, 05/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm học mới bắt đầu, cũng là lúc các gia đình nghèo trĩu nặng nỗi lo. Thấu hiểu những khó khăn ấy, các cấp hội, đoàn thể, câu lạc bộ thiện nguyện... đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm kịp thời tiếp sức cho học trò nghèo vững bước đến trường.
 
[links()]
 
Đây là năm thứ 8, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Quảng Ngãi tổ chức chương trình tiếp sức đến trường cho các em học sinh khó khăn ở các huyện miền núi trong tỉnh vào dịp năm học mới. Từ nguồn đóng góp của các thành viên và sự chung tay của các cá nhân, tổ chức, CLB Thiện nguyện Quảng Ngãi đã triển khai hoạt động trao quà, nấu ăn, cắt tóc cho các em học sinh bậc tiểu học, THCS ở xã Sơn Liên (Sơn Tây). “Chỉ sau vài ngày kêu gọi, CLB đã nhận được trên 57 triệu đồng từ các tấm lòng hảo tâm. Nhờ đó, CLB đã trao hơn 320 suất quà cho các em học sinh vùng cao. Những món quà tuy giá trị không lớn, nhưng chúng tôi muốn tiếp sức, động viên các em tiếp tục đến trường, ngăn tình trạng bỏ học”, Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Quảng Ngãi Phan Duy Nhật chia sẻ.
 
Đoàn xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) tổ chức hoạt động rửa xe gây quỹ, nhằm giúp đỡ học trò nghèo.
Đoàn xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) tổ chức hoạt động rửa xe gây quỹ, nhằm giúp đỡ học trò nghèo.
Vừa qua, Đoàn xã Bình Thuận (Bình Sơn) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ “Vì đàn em thân yêu”. Thông qua chương trình đã huy động được gần 70 triệu đồng, hỗ trợ cho 41 em học sinh nghèo, khuyết tật, vượt khó trong học tập.
 
Em Nguyễn Tịnh Yên, học sinh Trường THCS Bình Thuận, không giấu được niềm xúc động khi nhận được suất quà trong chương trình văn nghệ “Vì đàn em thân yêu”.  Tịnh Yên sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nhà đông anh em, bố mẹ không có việc làm ổn định, lại ốm đau thường xuyên. Dù luôn nỗ lực đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, Tịnh Yên đã từng có suy nghĩ muốn dừng lại việc học để giảm bớt gánh nặng cho ba mẹ. Tuy nhiên, chính nhờ sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của chính quyền, đoàn thanh niên ở địa phương và thầy cô, đã giúp Tịnh Yên vượt qua những trở ngại ấy.
 
“Em rất xúc động khi chính quyền, đoàn thanh niên ở địa phương tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ nhằm giúp đỡ cho em cùng các bạn có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới. Em hứa sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu học tập tốt hơn nữa, để không phụ tình cảm mà mọi người đã dành cho em”, Tịnh Yên bộc bạch.
 
Cùng chung tay sẻ chia với học sinh nghèo trong năm học mới, Đoàn xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) cũng đã tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ. Bí thư Đoàn xã Hành Thuận Nguyễn Hữu Huynh cho biết, chỉ sau một ngày tổ chức đã có gần 100 lượt cán bộ, người dân tham gia hưởng ứng và thu về hơn 3,5 triệu đồng. Với số tiền này, Đoàn xã Hành Thuận dùng để mua dụng cụ học tập trao tặng cho các em học sinh nghèo, nhằm giảm bớt phần nào chi phí, động viên các em nỗ lực vượt khó trong học tập.
 
Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa của thanh niên, các mô hình thu gom ve chai, hũ gạo tình thương, heo đất gây quỹ... giúp trò nghèo trong năm học mới cũng được nhiều cơ sở hội phụ nữ, hội nông dân trong tỉnh duy trì  thực hiện có hiệu quả.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.