Ra mắt các mô hình phòng cháy, chữa cháy

03:08, 27/08/2022
.
(Baoquanngngai.vn)- Chiều 26/8, UBND xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) tổ chức lễ ra mắt các mô hình phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Các mô hình được triển khai tại xóm 7, thôn An Bình, với sự tham gia của 8 hộ gia đình nằm trong Tổ liên gia an toàn PCCC, có nhà ở kết hợp kinh doanh liền kề nhau trên địa bàn. 
 
[links()]
 
Các mô hình được triển khai, gồm: “Chợ Nghĩa Kỳ đảm bảo an toàn PCCC”, “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”. 
 
Tham gia các mô hình, Tổ liên gia an toàn PCCC có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các hộ gia đình và người dân trong khu dân cư tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ; tích cực tham gia công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; tập huấn nâng cao khả năng, năng lực tự PCCC tại khu dân cư, giải quyết các tình huống cháy nổ có thể xảy ra ngay từ ban đầu. 
 
Các hộ gia đình trong Tổ liên gia an toàn PCCC ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC.
Các hộ gia đình trong Tổ liên gia an toàn PCCC ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC.
 
Mỗi hộ gia đình được trang bị bình chữa cháy 4kg bột, rìu phá dỡ, 2 nút ấn báo cháy và chuông báo cháy được liên kết giữa các gia đình. Đồng thời, UBND xã trang bị cho mỗi hộ một bộ trang phục bảo hộ để tham gia chữa cháy khi có yêu cầu.
 
Tại điểm chữa cháy công cộng được trang bị bình chữa cháy, xẻng, búa, rìu, kìm cộng lực, xà beng… Khi có cháy xảy ra, lực lượng tại chỗ sẽ kịp thời sử dụng các phương tiện để xử lý đám cháy, giảm tối đa thiệt hại do cháy, nổ gây ra. 
 
Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Tư Nghĩa, hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy giả định.
Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Tư Nghĩa tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách sử dụng bình chữa cháy, dập tắt đám cháy giả định.
 
Các mô hình được triển khai theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh về việc triển khai công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Qua đó, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và mỗi người dân trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Thời gian tới, các mô hình trên sẽ được nhân rộng đến các thôn khác.
 
Sau lễ ra mắt, Tổ liên gia an toàn PCCC được cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Tư Nghĩa đã tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ và thực tập phương án chữa cháy với tình huống cháy giả định.
 
Tin, ảnh: TÀI ĐỨC 
 

.