Đồng hành cùng người lao động

06:08, 23/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, LĐLĐ huyện Bình Sơn đã có nhiều hoạt động động viên, chia sẻ giúp đoàn viên, người lao động  (ĐV, NLĐ) yên tâm lao động sản xuất. Qua đó, tạo niềm tin, đoàn kết trong ĐV, NLĐ để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
[links()]
 
Ngồi trong ngôi nhà mới hoàn thành vào tháng 7 vừa qua, anh Huỳnh Đức Quang, ở xã Bình Hòa (Bình Sơn) cho biết, tôi là cán bộ không chuyên trách của xã Bình Hòa. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa dám nghĩ đến việc xây nhà mới. Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi, LĐLĐ huyện Bình Sơn và LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà. Nếu không có nguồn tiền hỗ trợ từ LĐLĐ các cấp, thì không biết đến khi nào gia đình tôi mới được sống trong căn nhà kiên cố. Niềm vui, hạnh phúc của gia đình tôi khi có được ngôi nhà mới khó mà đong đếm được.
 
Liên đoàn Lao động huyện Bình Sơn tặng quà cho đoàn viên, người lao động.
Liên đoàn Lao động huyện Bình Sơn tặng quà cho đoàn viên, người lao động.
Từ năm 2018 đến nay, LĐLĐ huyện Bình Sơn đã xét và hỗ trợ xây dựng 15 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” và sửa chữa 7 ngôi nhà cho ĐV, NLĐ. Nguồn tiền gây Quỹ Mái ấm công đoàn có được từ sự đóng góp của ĐV, NLĐ trên địa bàn huyện, với mức đóng góp 50 nghìn đồng/người/năm.
 
Không những vậy, thời gian vừa qua, LĐLĐ huyện Bình Sơn đã hướng dẫn ĐV, NLĐ thực hiện các thủ tục vay vốn từ Quỹ Trợ vốn của LĐLĐ tỉnh. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, có 20 ĐV vay vốn, với tổng số tiền 600 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Thu Mỵ, nhân viên y tế của Trường Mẫu giáo Bình Thạnh chia sẻ,  tôi được LĐLĐ huyện Bình Sơn hỗ trợ vay 30 triệu đồng từ Quỹ Trợ vốn. Số tiền này giúp vợ chồng tôi có vốn làm ăn, sửa chữa lại ngôi nhà, không còn thấp thỏm lo âu mỗi khi mưa đến nữa.
 
Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện Bình Sơn đã hỗ trợ và phối hợp với các cơ quan, đơn vị tặng quà cho hàng trăm ĐV, NLĐ khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 hay bị bệnh hiểm nghèo... với số tiền hơn 100 triệu đồng. 
 
Cùng với các hoạt động chia sẻ, LĐLĐ huyện Bình Sơn còn tổ chức các giải thi đấu TDTT cho ĐV, NLĐ. Đơn cử như, LĐLĐ huyện Bình Sơn tổ chức giải cầu lông truyền thống, với sự tham gia của 176 vận động viên đến từ 24 đội của 118 công đoàn cơ sở, tạo sân chơi bổ ích và sôi nổi cho ĐV, NLĐ trên địa bàn huyện.
 
Ngoài ra, LĐLĐ huyện Bình Sơn còn đồng hành, giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại cơ quan BHXH huyện Bình Sơn. Từ tháng 7/2021 - 3/2022, đã có 292 công ty, doanh nghiệp, với gần 50,5 nghìn lượt lao động được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, với số tiền hơn 1 tỷ đồng. “Toàn huyện có gần 5.000 công nhân, viên chức, NLĐ. Chúng tôi mong rằng, thông qua những hoạt động chăm lo, sẻ chia sẽ giúp ĐV, NLĐ yên tâm lao động; đồng thời xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bình Sơn Lê Thị Thanh Hồng cho biết.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.