Cán bộ, chiến sĩ công an kịp thời hiến máu cứu người

09:07, 05/07/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Một bệnh nhân lớn tuổi bị sốt xuất huyết đang nguy kịch, cần được hiến tiểu cầu đã được 2 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Công an TX.Đức Phổ hiến tiểu cầu cứu kịp thời. 
[links()]
Chiều 5/7, ông Nguyễn Thanh Vân (83 tuổi), ở xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ) bị sốt xuất huyết, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, do số lượng tiểu cầu giảm xuống thấp nên rất cần máu (nhóm O) để lọc tiểu cầu. Nhưng gia đình ông Vân không có điều kiện để cung cấp đủ số máu theo yêu cầu của bác sĩ.
 
Nhận được thông tin, ngay lập tức, Đoàn Thanh niên Công an TX.Đức Phổ đã báo cáo lãnh đạo đơn vị thông báo cho cán bộ, chiến sĩ và vận động đoàn viên, thanh niên có nhóm máu O tham gia hiến máu cấp cứu bệnh nhân. 
 
Thượng úy Trần Đông Sinh.
Thượng úy Trần Đông Sinh.
Thượng úy Phạm Bá Tĩnh.
Thượng úy Phạm Bá Tĩnh.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, 5 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã đã nhanh chóng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tham gia hiến máu cứu người. Kết quả, Thượng úy Trần Đông Sinh (Đội An ninh) và Thượng úy Phạm Bá Tĩnh (Đội Cảnh sát giao thông - trật tự) đã được bác sĩ lọc máu trực tiếp, lấy tiểu cầu hiến cho bệnh nhân Vân đảm bảo yêu cầu. Nhờ đó, bệnh nhân Vân được cấp cứu kịp thời.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ”, được cán bộ, chiến sĩ Công an TX.Đức Phổ duy trì thực hiện suốt những năm qua, từ đó giúp nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.
 
Tin, ảnh: TRUNG TẨN
 
 

.