Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư

07:07, 01/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 1/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Sơn Tịnh, UBND xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại khu tái định cư Thế Long.
 
[links()]
 
Tình huống giả định là có đám cháy tại quán Ba Miền, lan sang Vỉa Hè Quán tại khu tái định cư Thế Long, ở xã Tịnh Phong. Nguyên nhân cháy do sơ suất, bất cẩn trong sử dụng lửa. Chất cháy chủ yếu là gỗ, giấy, nhựa tổng hợp, nệm mút…
 
Lực lượng tại chỗ xử lý ban đầu.
Lực lượng tại chỗ xử lý ban đầu.
 
Lực lượng PCCC chuyên ngành Khu công nghiệp VSIP tham gia chữa cháy.
Lực lượng PCCC chuyên ngành của Khu công nghiệp VSIP tham gia chữa cháy.
 
Ngọn lửa lan nhanh, bao trùm toàn bộ ngôi nhà, bức xạ nhiệt lớn và nhiều khói độc. Nếu thời gian kéo dài, đám cháy sẽ lan sang các nhà dân trong khu dân cư, tạo thành đám cháy phức tạp. Khi phát hiện cháy, người dân đã lập tức báo động, tiến hành cắt điện khu vực cháy, sơ tán mọi người xung quanh đến nơi an toàn; đồng thời, sử dụng các bình chữa cháy xách tay để khống chế đám cháy. 
 
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cứu người bị thương.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cứu người bị thương.
 
Sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã xuất 3 xe chữa cháy, một xe bồn tiếp nước đến hiện trường; phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên ngành Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, lực lương công an xã, dân phòng địa phương để triển khai các đội hình chữa cháy, CNCH.
 
Các lực lượng nhanh chóng tiếp cận đám cháy, phun nước làm mát vùng bị cháy; khống chế, dập tắt, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại theo đúng kịch bản đề ra.
 
Tin, ảnh: TÀI ĐỨC
 

.