Làng quê đón Tết

08:02, 01/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Trong những ngày cuối năm, người dân trong tỉnh cùng vệ sinh đường quê, trang trí, treo băng rôn ở cổng chào thôn, tổ dân phố. Hàng cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trước mỗi nhà dân tạo khí thế, với niềm mong ước một năm mới tươi vui, an lành...
 
Bắt đầu từ 20 tháng Chạp, các thôn, tổ dân phố và hội, đoàn thể cùng nhân dân xã Tịnh Bình cùng dọn dẹp từng con đường lớn, ngõ nhỏ. Chị Nguyễn Thị Hà Vi ở thôn Bình Bắc cho biết, khi xã, thôn phát động vệ sinh môi trường các trục đường, chị tạm gác việc riêng để cùng mọi người quét dọn, tạo cảnh quan và đường sá sạch đẹp hơn.

 

Đoạn đường ở thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) rợp sắc cờ đỏ sao vàng tạo khí thế vui tươi trong mùa xuân mới
Đoạn đường ở thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) rợp sắc cờ đỏ sao vàng tạo khí thế vui tươi trong mùa xuân mới
Trưởng thôn Bình Bắc Trương Hồng Huynh cho hay, người dân trong thôn có tinh thần đoàn kết, đồng lòng. Chỉ trong vài ngày, 8km đường ở từng xóm nhỏ, đường lớn được bà con chăm chút dọn dẹp. Tại cổng thôn Bình Bắc treo băng rôn “Chúc mừng năm mới” để tăng khí thế đón mùa xuân về.
 
Những ngày này, người dân xã Đức Thạnh (Mộ Đức) cũng gác lại việc riêng để cùng các hội, đoàn thể dọn dẹp các tuyến đường thôn, xã... Đặc biệt, với người dân  khu dân cư Phước Trung, thôn Phước Thịnh phấn khởi hơn khi đoạn đường dài 160m đã bê tông hóa và khánh thành trong ngày 24 tháng Chạp vừa qua. Trên đoạn đường này còn lắp 10 đèn thắp sáng và 24 hộ dân sống ở đây đồng loạt treo cờ làm đoạn đường bừng sáng, tươi mới.
 
Phó Bí thư chi bộ, trưởng thôn Phước Thịnh Võ Bốn cho hay, đón năm mới với diện mạo mới nên tinh thần người dân rất phấn khởi. Ở các ngõ xóm của thôn, người dân dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc cây xanh, hoa ven đường và mỗi nhà đều treo cờ đỏ sao vàng đón năm mới với niềm hy vọng ấm no, hạnh phúc.
 
Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 

.